[Tin tức] Cách tìm được ngành nghề PHÙ HỢP nhất cho bạn! | Nguyễn Hữu Trí



Cách tìm được ngành nghề PHÙ HỢP nhất cho bạn! | Nguyễn Hữu Trí

___________
TImestamp:
0:00 – Mục tiêu của việc học là gì?
7:23 – 1 sai lầm phổ biến của học sinh khi đi học
13:16 – Gap year: Giải pháp thực tế để chọn đúng ngành
14:19 – Sai lầm khi gap year
15:14 – 3 kiểu người không nên gap year
18:45 – 7 mẹo tận dụng thời gian gap year hiệu quả
___________

Thông tin các chương trình tại học viện của thầy Quéo được nhắc đến trong video:
▶ Chương trình Sinh trắc vân tay CAD:

Hiện nội dung này đã có phiên bản podcast, bạn có thể tìm Nguyễn Hữu Trí Podcast trên Spotify hoặc nhấp vào đường dẫn này nhé:
______________________________
Thông tin các chương trình tại học viện của thầy Quéo:
Thông tin tin các chương trình tại HỌC VIỆN AYP của thầy Quéo:

▶ CÁC KHOÁ HỌC GIAO TIẾP LÃNH ĐẠO
– Khóa học AYP (7 thói quen của người hiệu quả)
– Khoá học High Influence Public Speaker:
– Khoá học Kỹ năng lãnh đạo:

▶ CÁC KHOÁ HỌC TÀI CHÍNH CÁ NHÂN
– Workshop Zoom Quản lý tài chính cá nhân:
– Khoá học Quản lý tài chính cá nhân:
– Khoá học Đầu tư chứng khoán thông minh:

▶ CÁC KHOÁ HỌC DINH DƯỠNG THỂ CHẤT
– Khóa học rèn luyện thể chất AYP Adventure:
– Khám phá núi Dinh:

▶ CÁC CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN – KHAI VẤN CÁ NHÂN
– Đăng ký buổi tư vấn 1-1:
– Chương trình Sinh trắc vân tay CAD:
– I Coaching – Thấu hiểu & Thông suốt nội tâm:

▶ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO SỰ KIỆN
– Workshop Zoom “Dẫn dắt sự nghiệp”:
– Workshop Zoom “Quarter Life Crisis”:

▶ Xem thêm nhiều chương trình khác của Học Viện tại:
_______________________________
Kết nối với Mr. Quéo (Nguyễn Hữu Trí) tại đây:
▶ Follow Fanpage Học viện:
▶ Follow Fanpage Nguyễn Hữu Trí:
▶ Follow Tiktok:
▶ Follow Instagram:
▶ Liên hệ quảng cáo: minh.pham@breakthroughpower.com.vn
_______________________________
❤ Đừng quên Like, Share Video nếu thấy hữu ích nhé!

#nguyenhuutri #thayqueo #mrqueo

45 bình luận về “[Tin tức] Cách tìm được ngành nghề PHÙ HỢP nhất cho bạn! | Nguyễn Hữu Trí”

  1. hiện tại mình cbi thi thpt và cũng đã xét học bạ thì đã đậu vài trường nhưng cảm giác vẫn còn mông lung và vẫn chưa có đủ tài chính để theo học đại học nên khi xem clip của thầy quéo cũng đã nghĩ tới ý định gap year 1 năm,và cũng muốn lên đây chia sẻ với mọi người và xin thêm ý kiến cho quyết định này của mình ạ

    Trả lời
  2. Tình cờ lên Youtube và em thấy vd của thầy Trí nên ấn vào xem, tình hình của em đúng với tiêu đề " bỏ học 1 năm"( nhưng ko phải vì em muốn bỏ học, mà là vì 1 tai nạn nên em phải delay để ở nhà). Em mới lên lớp 10, học chưa xog 1 học kỳ thì phải ở nhà để nghỉ dưỡng.
    Trong vài tháng đầu tiên ở nhà thì em chỉ có thể nghỉ ngơi và chơi , giải trí thôi
    Nhưng khi bệnh tình đỡ hơn thì em bắt đầu tự học, tự khám phá những thứ mới( qua internet ), và em nhận ra rằng nếu ko có vụ delay 1 năm bất ngờ đó thì chắc giờ này em ko bt sở thích của mình là gì và đang học sai khối(sau khi học gần 1 học kỳ ở khối mình chọn thì em mới nhận ra là em ko thể theo kịp môn và các bạn cùng lớp ), không có định hướng cho tương lai
    Sau vài tháng ở nhà, tự tìm kiếm qua internet và trau dồi kiến thức thì em đã chọn ra được bản thân mình muốn gì, cũng như mình muốn theo đuổi ngành học nào. Em cảm giác như là các kiến thức ở trường dường như chẳng liên quan gì đến sở thích và ngành em muốn chọn cả,

    Em cảm ơn là vì bản thân đã Tự học, và cảm ơn cả vụ tai nạn bất ngờ đó
    Thời gian ở nhà em phải đảo map liên tục để tìm ra thứ mình muốn làm, trí thông minh của em là Trí thông minh nội tâm. Em bắt đầu khám phá, trong vô thức giúp đỡ 1 vài người có xu hướng tiêu cực và bế tắc trong cuộc sống. Và em ngạc nhiên khi mình đã giúp đỡ được cho họ, bắt đầu tìm kiếm nhiều hơn về lĩnh vực Tâm lý học. Càng tìm hiểu về nó em càng thấy bản thân có tiềm năng, hứng thú ở lĩnh vực đó( nhưng em thật sự không dám khẳng định mình có thể đồng hành cùng nó lâu dài bởi vì để giúp đỡ họ thì cần nhiều yếu tố tinh thần, còn em thì không phải ai em cũng muốn giúp, chưa kể hiện tại em chỉ đang ở trình độ Tham vấn tâm lý)

    Mn biết ko, không ai muốn ở gần người tiêu cực cả, vì đôi khi họ sẽ có thể tiêu cực theo , thậm chí là nặng hơn, và em ko muốn bản thân mình phải như thế.

    Quá trình tự học còn có cả học ngoại ngữ nữa, em thấy tự học ngoại ngữ khiến em hiểu và nắm rõ hơn cách học và mục đích học ngoại ngữ. Suốt 15 năm học ngoại ngữ " tiếng Anh" ở trường không giúp em hiểu được việc học tAnh có mục đích gì( các cấu trúc câu dài dằng dặc ko nâng trình TAnh của em, để giao tiếp thì em chỉ ở mức Basic), cho đến khi em tự học, nhận ra Ngoại ngữ là Tool để mn giao tiếp và đạt được mục đích.Trình độ ngoại ngữ em bắt đầu tăng lên.

    Điều cuối cùng em muốn chia sẻ đó là: Tự học đi đôi với Kỷ luật
    Vì ko có kỷ luật thì mn ko thể tự hc đc đâu, đặc biệt với môi trường thoải mái ntn

    Trả lời
  3. anh Trí ơi, em cần được tư vấn tí về đh và con đường của mình thì em biết đến khóa của anh. Nhma khóa hs/sv sao lại là 14,5tr ạ =))) vì không có khoảng tiền đó nên em ib cho page của anh thì nhận đc tin nhắn là anh không hỗ trợ riêng :V à thì cũng không sao nhma thật sự em đang quá mơ hồ và phân vân về ngành học quá ạ. Em đang bị rối bởi việc đi theo ngành theo sở thích hoặc đi theo ngành hot, ra trường dễ kiếm việc làm. Nói chúng là khá rối ạ. Mong anh có thể hỗ trợ em

    Trả lời
  4. ngoài gap year có cách nào khác ko anh? bố mẹ e lớn tuổi rồi, ko thể thuyết phục đc họ cho phép e trai e gap year. e muốn làm gì đó để giúp e trai. thằng bé lớp 11 rồi mà nó kêu ko biết mình thích gì, ko có định hướng nào hết.

    Trả lời
  5. Em hứng thú với môn tiếng anh và em dự định sẽ gap year để phát triển kỹ năng ngoại ngữ của mình. Nhưng em không biết khi gap year và tiếp xúc với môi trường mới và công việc mình sẽ làm trong thời gian đó và em không biết bắt đầu từ đâu

    Trả lời
  6. Em đang trong giai đoạn này. Và cũng trong hoàn cảnh "bị xem là công cụ kiếm tiền của gia đình". Nên từ đầu e đi sai theo sự lựa chọn của cha mẹ. Học 1 ngành cực hot nhưng cũng "cực khó", e vướng bằng Toeic chưa thể ra trường đúng hạn và hiện tại e chưa biết bản thân phải làm gì để có tiền. Để mẹ e bớt chửi bớt lăng mạ e rằng 23t đầu chưa có lấy 1 đồng, nuôi ăn học 4năm mấy trăm triệu chưa làm ra 1 đồng. "Thua con người ta" là câu e nghe đến chả còn cảm xúc với nó. Thật sự rất bế tắc 😢

    Trả lời
  7. em thì tự công nhận mình có năng khiếu, chỉ cần cố thì hầu như công việc gì cũng có thể làm được (trừ việc lao động nặng) nhưng lại không biết làm việc gì và đã từng nghĩ: thôi thì mình làm mấy nghề lương cao dễ xin việc cũng được :))

    Trả lời
  8. Qúa hay anh Trí ơi,
    Anh có thể giúp một con người rơi xuống bùn, mất định hướng, không biết mình nên làm gì? Tự vấn bản thân, tự ti, thiếu tự tin, trầm cảm, co rút, trở nên tìm thấy chính mình.
    Bạn cần bằng ĐH để đi làm sao? Tất nhiên một tấm bằng có thể khẳng định bản thân và cho bạn một hành trình an toàn để đến thành công.
    Nhưng sự trải nghiệm, và những gì bạn té rồi đứng lên, té rồi đứng lên, rồi nhận ra mình cần làm gì, đó mới chính là điều quan trọng nhất ở cuộc đời bạn.

    Trả lời
  9. Dành cho ai vẫn còn nghi ngờ về tính xác thực của video và cho những bạn ngoài kia đang đấu tranh để tìm mục đích sống:
    ✅Bản thân mình cũng đã từng rất tự tin vào năng lực của bản thân khi mà chọn ngành cơ điện tử. Kể cả khi mình biết là cách dạy ở Đại học rất khác so với ở trường (phải tự học rất nhiều và yêu cầu tự kỷ luật cao), nhưng chỉ đến khi bắt đầu vào học mình mới thấy nó thực sự khó. Khó k phải là do mình k thể tiếp thu kiến thức mà mình k có động lực học, mình thừa nhận là mình có thể đạt được thành tích tốt nếu mình thực sự tập trung làm việc. Mình bắt đầu chán làm việc với mấy con số và trì hoãn bằng cách làm việc khác. Việc ở trọ xa hồi năm nhất cũng 1 phần làm mình k muốn đi học, thậm chí là bỏ thi. Lúc đấy mình chỉ nghĩ năm sau làm lại.
    ✅Nhiều người có thể nghĩ mình đơn giản lười biếng, mình cũng đã nghĩ như vậy. Cho đến hồi năm 2 khi dịch covid bùng lên, mình dành nhiều thời gian hơn trên internet. Mình bt đến discord và bắt đầu làm quen với nhiều người trên đấy, và mình bắt đầu bt đến thiết kế đồ họa và animation. Càng tìm hiểu sâu thì mình càng thấy hứng thú. Nó k giống cảm giác lúc mình chọn ngành vào Đại học (mình thậm chí còn k cảm thấy gì khi mình bt mình trúng tuyển). Nó là cái cảm giác mà mình có thể hình dung được cái mình sẽ làm, nhìn thấy bản thân mình làm việc và thấy được cả kế hoạch làm việc ngay cả khi mình k có tý kinh nghiệm gì về nó. Dù là k đc gia đình đồng ý bảo lưu để học (mình sợ là k đủ thời gian và tài chính để học cả 2), mình chỉ đành gắng gượng đến hết khóa nhưng mà cái ý nghĩ được làm trái ngành vẫn thúc giục mình tự học.
    ✅Mình đã ước là mình đã đc trải nghiệm nhiều hơn, tiếp xúc sớm hơn nhưng để có thể đòi hỏi điều đó với kinh tế của gia đình mình thì là quá khó. Hiện giờ đang là năm cuối, để có thể thực hiện gap year với mình gần như là k thể. Còn chưa kể tới nghĩa vụ quân sự. Mình bt là thời gian đã qua rồi k thể lấy lại. Nhiều lúc mình thấy nản, và mình tin nhiều người cũng cảm thấy như vậy. Nhưng điều đó k có nghĩa là quá trễ để bắt đầu lại. Sai lầm đã mắc phải, hãy lấy nó làm kinh nghiệm. Nhũng lần tuyệt vọng như muốn từ bỏ mọi thứ, hãy lấy nó làm sức mạnh. Nếu sau tất cả những khó khăn như vậy mà bạn vẫn bước tiếp, thì k có gì có thể ngăn bạn, miễn là bạn k bỏ cuộc. Bạn sẽ thấy trân trọng cuộc sống này và thành quả bạn đạt được.
    Nếu bạn đọc được đến đây thì mình tin bạn sẽ thành công. Phía trên là "đôi lời" chia sẻ của mình. Xin cảm ơn =))

    Trả lời
  10. Em 21t mà nửa muốn học lại nửa không. Muốn là vì học thì sau này sẽ có đc kinh nghiệm , một nghề …học thì ra trường em sẽ là 25 tuổi , bm và mng bảo giờ hc làm gì nữa … . Một phần là kinh tế nhà cũng k khá giả ( nhưng hc chưa bh là muộn phải kh ạ ) rồi time vẫn thế k biết mình nên chọn đi hc tiếp hay đi làm :(((

    Trả lời
  11. Anh có thể chia sẻ về những điều cần làm để tìm ra đam mê, nghề nghiệp yêu thích một cách cụ thể đối với những bạn khá là nhút nhát, tự ti, thụ động như em khi sẽ và đang học đh 1 ngành mà mình ko yêu thích đc ko ạ?
    Em xin cảm ơn

    Trả lời
  12. Mình đây. My Mom muốn mình học và bắt buộc học 1 ngành nghề mà mình ko muốn. đẫn tới quá trình học cục kỳ mệt mỏi. càng ngày càng đi xuống. sau này đi làm lại ko thể theo đúng ngành mình làm trái ngành. đỡ hơn nhưng giờ lại ko đủ thời gian và tiền bạc để bắt đầu lại thứ mình thích. nhưng thấy mình lại thấy ko đủ thời gian cho việc đó. giờ phải chật vật lết theo ngành đang làm……. và giờ mình đang hướng nghiệp cho con mình từ bây giờ vẽ ra tương lai cho con mình để ko để học đại ntn

    Trả lời
  13. mình cũng đang trong giai đoạn này, mình đi làm trước 2 năm và h mình quyết định đi học lại, nhưng mình vẫn chưa biết học gì, mình k biết mình thích cái gì,mình lại hướng nội và tự ti , cũng không còn nhiều thời gian cho mình lựa chọn nhưng thật sự mình không biết chọn ngành nào cả

    Trả lời
  14. Hiện tại em đang học năm 2 đại học, trong suốt 2 năm qua em nhận ra được bản thân mình ngày càng đi xuống, từng định hướng, mong muốn ước muốn điều mất đi thay vào đó là sự lười biến sống buông thả. Hiện tại em đang rất muốn thoát ra khỏi hiện tại để đi theo hướng mình muốn, em có nên bảo lưu lại để gap yeah không

    Trả lời
  15. mk xem vd này của anh Trí để giúp con bạn mk. Nó cấp 3 rồi mà định hướng không có, mong muốn cũng không, nó cũng ko thk môn j cả. Mk nghe nó nói kiểu tương lai của nó không có phương hướng gì cả mà thấy còn lo cho nó. Nó bảo nó cũng lo mà cũng ko biết làm j…

    Trả lời

Viết một bình luận

bahis10bets.com betvole1.com casinomaxi-giris.com interbahis-giris1.com klasbahis1.com mobilbahisguncelgiris1.com piabetgiris1.com tipobettgiris.com tumbetgiris1.com betboro 1xbet giriş
bahis10bets.com betvole1.com casinomaxi-giris.com interbahis-giris1.com klasbahis1.com mobilbahisguncelgiris1.com piabetgiris1.com tipobettgiris.com tumbetgiris1.com betboro 1xbet giriş
antalya bayan escort
antalya bayan escort
antalya bayan escort