BẤM ĐĂNG KÝ KÊNH ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ VIDEO MỚI NHẤT CỦA CHÚNG MÌNH NHA!
Nhập mã giảm giá ”HBDIOMIO” để được giảm 100K khi mua các bộ PC Gaming Custom bất kỳ tại HyperBox PC by TechSpace nhé:
Đăng ký nếu bạn yêu video về COMIC và PHIM của DIOMIO:
Group Khoe Gear để show góc máy:
Kết nối với bọn mình tại group:
Tham gia server Discord của chúng mình:
Có thể thấy những năm trở lại đây, game thủ đã được chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các nhà phát triển game tới từ xứ sở hoa anh đào.From Software với Elden Ring, CAPCOM với loạt game Resident Evil hay Devil May Cry, Square Enix thì thành danh với chuỗi thương hiệu Final Fantasy. Tuy nhiên có một cái tên ít được nhắc đến hơn, nhưng những đóng góp của họ cho ngành công nghiệp game thì quả thực không thể xem thường. Đó chính là Team Ninja,một tượng đài được bảo chứng được cho chất lượng của những sản phẩm mà họ làm ra trong suốt thời gian tồn tại và phát triển.
Host: Dờ Nũng
Kịch bản: Lập Nhân.exe
Edit: Duy Nguyễn
0:00 – Mở đầu
1:21 – Lịch sử về Team Ninja
3:47 – Ninja Gaiden: Phát súng mở màn thể loại phiêu lưu hành động
8:47 – Thay đổi và tái cấu trúc
10:42 – Nioh và hướng đi mới cho thể loại hành động chặt chém
13:29 – Nói về Soulslike
16:57 – Nioh không phải là Soulslike
18:24 – Nioh là hậu bối xuất sắc của Ninja Gaiden
19:25 – Cơ chế thay đổi Thế (Stances) và Khí (Ki)
23:12 – Cơ chế chuỗi đòn đánh (Combo) và vũ khí (Weapon)
25:58 – Cơ chế sử dụng Yokai (Yêu quái)
30:28 – Trí thông minh của kẻ thù (A.I) và các trận đấu trùm (Boss)
34:31 – Các chỉ số ảnh hưởng tới nhân vật (Stats)
35:33 – Bộ kỹ năng chiến đấu (Skills)
38:10 – Mộc linh (Kodama)
39:19 – Độ khó
40:56 – Nhạc nền
41:42 – Nhược điểm
46:05 – Kết thúc
———————————————————————————————————-
Chào mọi người!
Đây là Diomio – Chơi game. Kênh Youtube được lập ra để giao lưu với các bạn giống như bọn mình, có niềm yêu thích những thứ thuộc về văn hóa Game nói chung!
Nếu mọi người cảm thấy thích thì hãy bấm like, share video và subscribe để ủng hộ kênh nha 😀
—————————————————————————————
Liên hệ hợp tác: diomiovn@gmail.com
#Diomio #nioh #teamninja
Nhập mã giảm giá ''HBDIOMIO'' để được giảm 100K khi mua các bộ PC Gaming Custom bất kỳ tại HyperBox PC by TechSpace nhé: https://www.hyperboxpc.com/
Nioh k tuổi vs souls
Có lẽ quá nhiều tranh cãi và lập luận xung quanh "NIOH LÀ SOUL-LIKES ĐÓ CHỨ ĐÂU" nên mình sẽ phản biện các luận điểm mà những bạn đam mê dòng souls hay nói như sau:
1. "Nioh bắt chước dòng Souls vì đã có thanh stamina": Thanh stamina trong Dark Souls hay Demon Souls không phải là mới và cũng phải chẳng do chính Demon Souls làm ra. Từ 1993, trò chơi Secrets of Mana đã áp dụng cơ chế thanh stamina trong các thao tác đánh đấm rồi. Tới 1994, một sản phẩm khác của FromSoftware cũng làm điều tương tự là thanh "Power"… hay là chính trò chơi nhập vai nổi tiếng khác và ra mắt trước cả dòng souls là The Elder Scroll: Morrowind thì có thanh Fatigue (Kiệt sức) cũng dùng để giới hạn các thao tác của người chơi. Những trò chơi mình liệt kê ra ở đây đều là thể loại Hành động – Nhập vai, đều ra mắt trước dòng souls, chính dòng souls cũng đang dùng lại những cơ chế của những người đi trước vậy tại sao Nioh dùng những cơ chế này thì lại bị nói là "NHÁI" dòng SOULS?
Secrets of Mana: https://www.giantbomb.com/secret-of-mana/3030-19507/
Morrowind: https://en.uesp.net/wiki/Morrowind:Fatigue
2. "Nioh bắt chước dòng souls vì khi chết thì quái hồi sinh": Lại một lập luận không hề có căn cứ. Cơ chế kẻ thù hồi sinh lại khi bạn chết và bạn quay lại điểm được lưu gần nhất thì dường như là thứ cơ bản của mọi trò chơi. Biết bao nhiêu trò chơi đã làm việc này. Như System Shock, trò chơi có một phần yếu tố RPG, dù ở một khu vực bạn đã giết hết kẻ địch nhưng khi quay lại thì chúng vẫn sẽ được hồi sinh – dù cho bạn có chết hay là không. Dòng game săn khủng long Turok cũng vậy, khi bạn chết thì kẻ thù cũng được hồi sinh lại. Hay là Torchlight, Diablo 2 cũng vậy, khi bạn chết kẻ thù sẽ được hồi sinh và thậm chí có một số kẻ thù còn đi hồi sinh đồng bọn được…
3. "Gọi là souls-like thì đúng rồi vì nó bắt chước cơ chế chết thì mất điểm kinh nghiệm": Đây cũng lại là một cơ chế có từ thời rất lâu trước khi dòng souls được ra đời. Diablo sẽ trừ một lượng điểm kinh nghiệm mà bạn kiếm được trước đó – tuỳ theo cấp độ (level) và độ khó mà bạn đang chơi. Ngoài ra bạn cũng sẽ bị mất đồ và tiền khi chơi ở độ khó cao hơn. Rất nhiều trò chơi MMORPG trước đây như là MU Online, Võ Lâm Truyền Kỳ hay là World of Wacraft,… thậm chí là trước đây thì còn có game trừ đi điểm kinh nghiệm và hạ cấp của bạn nữa.
4. "thiết kế màn chơi có shortcut giống souls-borne": cũng rất nhiều trò chơi khác đi trước làm được rồi, System Shock, Tenchu (một trò chơi có cấu trúc chơi theo nhiệm vụ – mission-based, không phải là thế giới mở open-world hay là bán mở semi-openworld), Resident Evil…
Cơ bản là Dark Souls đi theo hướng metroid-vania – mà bạn biết rồi đấy, Dark Souls không khai sinh ra triết lý này 🙂
Còn Nioh thì đi theo cấu trúc mission-based, và mình có nói ở trong video là mình cũng chả thích thú gì cách thiết kế màn chơi của Nioh.
5. "bonfire": thực chất đây không phải là nơi lưu tiến trình chơi mà là nơi để bạn hồi sinh. Ultima 4, Final Fatansy hay Dragonflight đều đã giới thiệu "campfire" làm chỗ trú chân, hồi HP cho nhân vật chính trước khi lên đường đi tiếp.
6. "phải chạy tới xác của mình chết của lần trước thì mới lấy lại được điểm": cái này cũng hiện hữu rất nhiều ở các trò chơi RPG hồi xưa rồi, và nó có tên là "Corpse Run", Everquest ngày xưa thì khi bạn chết, bạn sẽ mất vật phẩm lẫn điểm kinh nghiệm của bạn tại đó. Bạn phải tới tận cái xác này mới lấy lại được. Sau quá trình thay đổi thì bạn chỉ còn mất điểm kinh nghiệm mà thôi, các kỹ năng và vật phẩm vẫn được giữ bên người. Asheron's Call, Rune's Scape. Thậm chí ở Everquest thì xác của bạn sẽ bị thối rữa sau vài ngày (tính theo hệ quy chiếu thời gian của trò chơi) và bạn không thể lấy lại đồ của mình nữa.
Thực chất thì những thứ mà những luận điểm thường đề cập đều là các cơ chế đã tồn tại từ rất lâu và hiện hữu ở các trò chơi nhập vai, hành động trước đây rồi chứ không phải là cái gì mới mẻ. Có khả năng do các bạn lần đầu được tiếp xúc Dark Souls – hội đủ những điểm này nên thấy nó cách mạng và lạ lẫm mà thôi.
Trên đây là những luận điểm mình nêu ra để các bạn nắm được các cơ chế này ở trong Nioh là học từ những trò chơi khác chứ không phải chỉ mỗi mình dòng souls và dòng souls cũng lại là đi học từ các thế hệ đi trước chứ không có phát minh ra cái gì mới hết. Mình không phủ nhận Dark Souls là các trò chơi chất lượng, nhưng các bạn nên có cái nhìn tích cực hơn là rất nhiều cơ chế của dòng souls đã có từ trước đây rồi.
Chào thân ái!
NIOH muốn gọi sao cũng được nhưng việc gameplay lấy nhiều yếu tố của dark soul là ko thể phủ nhận. Các yếu tố đặc trưng như thanh stamina, kẻ địch thì kiểu "đấm phát chết luôn", chết thì mất tiền….
Vậy thì đừng có lấy cơ chế chết mất hết điểm và quái sống lại như dark Souls, ko muốn mang tiếng soullike mà cứ lấy cái thứ của ds rồi áp dụng qua game khác rồi than cái éo gì
Diomio ad có thể làm 1 video về Imperator Class Titan đc ko =))
Thật sự chơi được 1/2 Nioh 2 thấy quái bất công quá bỏ game…
bản 1 cày hơn 300h, bản 2 thì hơn dc 200h do cái endgame content bên bản 2 kg thú vị bằng, nhưng nói chung cả 2 phần đều tuyệt, và đúng là 2 game chỉ giống soul tầm 1 vài màn đầu,khi đã nắm bắt dc gameplay thì nó là 1 thứ gì rất khác luôn :p
Lan man quá
Mình hiện đang chơi Nioh 1, cái khó ở nioh 1 theo m cảm thấy là khi bắt đầu game, hơi ngợp vì kiểu dame quái và boss khá to nên dễ chết, khi đánh quen kiểu di chuyển rồi thì lại thấy bt, cái thứ 2 là level, như m bây giờ lv 110 mà map yêu cầu lv150 thì quái đập hơi đau.:)
P/s những con boss làm m chết nhiều nhất lại là những con boss đầu tiên: dơi, sư tử sét, vì m hay vội tham đánh.
a đọc từ grave(mộ) nghe cringe vãi :))
Nioh 2 ngoài lối build, vũ khí, cơ chế chiến đấu được cải tiến ra thì thứ đáng chú ý nhất là phần âm nhạc tiêu biểu như Con rắn 3 đầu với cái nền nhạc kinh dị xen lẫn tiếng tụng kinh, Magara Naotaka sau nửa đầu trận thì OST hào hùng nhất của game bên cạnh đó còn có cả OST của Tokichiro sau khi bị tha hóa đánh dưới cây anh đào dồn dập nhưng bi tráng. Và hay nhất theo ý kiến của tôi là OST của interim, nhất là khi gặp lại mẹ lần cuối. Nói chung là mỗi con trùm đều có OST riêng và mỗi OST đều thât sự là một siêu phẩm
người tà ác thường sống thảnh thơi
Chặt chém và ăn hành rất đã, nhiều thế đánh bùa, thần thú nhất là nobunaga
Nhớ nhất là trận chiếng trường gặp boss xương lúc đầu ko biết đánh kiểu j con đó
Theo cá nhân mình Nioh chịu ảnh hưởng bởi Onimusha nhiều hơn là Ninja Gaiden. Lối chơi của Ninja Gaiden rất khác nhưng lối chơi, cách build vũ khí và các cơ chế của vũ khí của Nioh gần hơn với Onimusha. Chưa kể đồ họa và dungeon cũng lấy từ ý tưởng của Onimusha rất nhiều.
Mình là fan của Onimusha nên khi chơi Nioh thấy rất quen thuộc.
Có mụt coái là nhiệm vụ phụ lặp lại quá hic hic, với lại xây bôid cảnh nhìn đẹp thật mà không có đi tham quan được
cái meme dậy múa đi sao lại ko múa là phim gì thế các bạn :))
nioh chơi rất vui, thật sự rất vui. Bản thân tôi đánh giá cao nioh 2 hơn bản đầu tiên
Nioh 2 có anh em nào ấn tượng bản nhạc đánh boss rắn ko 😂😂 nghe cuốn thật sự , t chơi đến mức giờ chỉ cần nghe nhạc là biết boss gì
Quá dài dòng, mình nghĩ nên chia vid thành 2 hoặc được thì 3 phần xem sẽ đỡ ngán hơn
welp chơi Nioh làm mình có cảm giác giống Onimusha hơn là ds :)) nhất là khoảng hóa quái
năm 201 là năm nào?
Hệ thống quản lý items của Nioh cũng nên đc cho vào điểm yếu. Phải grind nhiều mà cứ lúc lại đầy :v
nói souls like thì tự ái =))) nhưng cái core thì chắc chép/inspired hết 70% mnr, được cái là 30% còn lại là sáng tạo mới để có bản sắc riêng, hợp với theme và bớt rập khuôn với souls game. bào chữa làm gì cho cực, nhìn vào con Nioh này rồi nhìn lại Ninja Gaiden với Souls game mà bảo là hậu duệ của NGaiden thì cũng hơi ảo =)))
ghét cái kiểu chia map của nioh với đánh boss chết vì rơi xuống nước vs vực 🙂
Mình chơi Sekiro trước, rồi mới chơi nioh2 >> mình bê nguyên cái lối chơi "thực dụng" của Sekiro qua Nioh2:
– Tập trung vào 1 vũ khí đánh quen tay và dễ nâng điểm: Mình xài Odachi >> trâu và sẵn sàng trade hit với boss
– Tập trung vào 1 stance mid (do cân bằng dễ công dễ thủ) >> ko cần combo hoa mĩ, chỉ 1 combo cơ bản 3 chém nhẹ, Ki pulse, đỡ đợi opening, đánh tới khi nào boss chết thì thôi =.=
– Tập trung vào 1 Yokai shift brute do dễ timing.
– Chấp nhận "nhục" đứng xa rút súng tỉa quái >> ko bị quây
>> khi coi clip này thấy hình như mình chơi game hơi ko đúng ý đồ của phà phát hành :V nhưng mà ko biết có phải vì vậy ko, mà… boss của Nioh2 với mình chỉnh khó khăn và thử thách khoảng 3 4 con đầu. Sau đó, thường là 2 3 lần chết học move set là xong 😐
Nói thật ra là cái phong cách chiến đấu của nioh trông mượt hơn phong cách game của from software nhiều( trừ bloodborne do nó vũ khí có 2 dạng hoạt ảnh khá mượt cùng với sekiro) còn dark soul vs elder ring như đb công thức gần như lặp đi lặp lại ở darksoul thì lộn xong chém. Elder ring thì né xong gồng.
Cẩn thận ăn gậy bản quyền của ufotable ad ơi
Cụ Saito này đánh như hack game, gặp trong depth là ác mộng,cầm odachi mà nhanh như sóc lại còn bắn phép như harry potter…mình trình còi chỉ có cầm tonfa phang cụ liên tục cho hết ki rồi đánh ngã cụ thui
thứ mà làm tui nghĩ nioh ko quá thành công như dòng soul là độ phức tạp của nó, rất khó cho người chơi mới và pc, riêng chuyển thế ko trong nioh đã khó rồi mà mấy ông giời koei còn làm nó rối trên bàn phím nữa, con dòng sau cơ chế combat cực kì đơn giản và tốc độ chậm giúp người châm nấm bắc tốt hơn
T chơi được nioh 1 gần 500h.Game Nioh kiểu nửa soul like,nửa diablo (late game sẽ hơi easy nếu bạn pro vl).Mỗi class tập trung mạnh vào 3,4 skill và hướng build.Combo đã tay và cảm giác khi đến way of nioh rồi thì bạn như boss lun ý.Mọi thứ đều nằm trong lòng bàn tay.H bảo tôi chạy lại map nioh 1 chắc vẫn nhớ như in :))
Cám ơn video của bác, sau khi xem xong thì mình biết là cái game này đếch dành cho mình. Vì cơ chế chiến đấu phức tạp và không có nhiều hướng tiếp cận. Bản thân mình không dám chơi dark souls và bloodborn cũng vì như vậy. Tới elden ring ra mắt Miyazaki thêm nhiều phương án chiến đấu hơn mới dám chơi.
Cuối cùng theo bác nói thì game sẽ không có 1 hướng tiếp cận khác cơ bản của dark souls mà mình hay chơi. Loot đồ, cày level sau đó quay lại hành boss ra bã, đây là cách mình hay làm nhất. Do đó wo long tiếp tục cái trò này thì xin lỗi mình không chơi. Mình cũng thấy những thứ mình nói là lí do mà nioh fanbase chưa bao giờ lớn như series souls nhà from software
Mê Nioh 2 vì đc customize Hide =)) Đm con game, đến con crep cũng có skill đưa mình từ full máu thành hấp hối hoặc chết luôn chỉ với 1 đòn.
nghiện nioh 2, chơi gần 200 tiếng mà chỉ mới xong cái khởi đầu là đủ hiểu nó hay cỡ nào, từ đó tui ghiền game của team ninja và sắp tới là con wolong
Dạo gần đây mình rất nghiện Nioh, mình đã mua cả 2 bản Complete Edition của cả Nioh 1 và Nioh 2 để cày. Thật sự bản thân cảm thấy chơi Nioh 1 thật sự khó thở, dù mình đã chơi hết dòng Darksoul và Sekiro. Bản 2 mình đã sang Dream of Demon, đánh giá bản này nhiều thứ để chơi và lối chơi để dễ thở hơn bản 1 rất nhiều.
Theo mình thì chính xác Nioh không phải dòng Soulslike vì bản thân cơ chế chơi chỉ giống 1 phần, nó giống RPG riêng nhưng độ khó Hardest thôi, nhiều thứ để khai thác, nhiều lối buid cả đồ vs class. Trước đây từng mê mẩn dòng soul nhưng từ lúc sang Nioh mình đã nghiện dòng "Nioh" này r :v
tôi quẩy xong nioh 2 mà méo hề biết về việc cơ chế hồi Ki ntn :X
Nhưng trên steam nó có tag là souls-like mà
đột nhiên nhớ tới dmc:)
Giờ tui mới biết TeamNinja với OmegaForce là ae 1 nhà đấy. 1 người theo hướng Ninja 1 người theo hướng Warriors. Nhà KoeiTecmo cũng tài năng nhỉ.
A làm lịch sử cty game Naughty dog đi a
Quan điểm cá nhân mình chơi nioh 2 thấy nghiện vcl theo cách nào đó mình thấy nó càng chơi càng cuốn đặc biệt là khi thuần thục combat đánh tới đâu đã tới đó. Nếu đặt nó chung với elden ring thì mình thích nioh nhiều hơn.
dark soul 3 tui bó tay , nioh 1 và 2 thì chơi được , nhưng farm đồ nioh 2 mệt quá nên bỏ nửa chừng