[Tin tức] Sợ bị AI hay ChatGPT thay thế thì nên xem video này



Sợ AI thay cho bạn? Không hợp lý. Làm sao để không bị AI thay thế?
– AI cũng chỉ là tool, nó cũng giống excel, các hệ thống tự động hoá etc…
– AI thay cho bạn? Có, nhưng chỉ khi bạn chỉ biết làm các việc mang tính lặp đi lặp lại
– AI sẽ không thay được việc giao tiếp, linh hoạt xử lý tình huống, hay nghĩ ra giải pháp mà truớc giờ không có
– Riêng ở mảng tech: bạn cần làm gì để AI không thay cho bạn?
– [ ] Rèn thêm kĩ năng giao tiếp với user, phân tích yêu cầu
– [ ] Rèn thêm khả năng thiết kế hệ thống
– [ ] Rèn thêm kĩ năng mềm
– [ ] Rèn thêm kĩ năng lãnh đạo, quản lý
– Nên xem AI như là tool, và nên mừng khi các tool AI này phát triển vì nó giúp bạn tiết kiệm được thời gian

Mấy món đồ mình đang dùng có thể mua tại Anh em mua ủng hộ cho mình có tiền mua Porsche Taycan về review cho anh em xem nha :))

Anh em có thể theo dõi mình tại:
– Facebook:
– TikTok:

Tham gia group Cùng chơi Công nghệ để hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm về công nghệ, smarthome, điện gia dụng:
– Facebook:

47 bình luận về “[Tin tức] Sợ bị AI hay ChatGPT thay thế thì nên xem video này”

  1. Đến em học IT công nghệ còn lo ngại 😆 dù sao Cảm ơn anh đã làm video này cho mọi người lạc quan lên nhưng mà không thể tránh khỏi sự thật :)) nền văn minh này càng phát triển Có AI nhiều ngành nghề đào thải nguồn nhân lực. Nhưng AI sao mà biết tư duy nhiều như con người, nhưng nó không lươn lẹo như con người thôi 😆

    Bình luận
  2. Mình không đồng ý với video này lắm…
    Nếu video này là nói lên quan điểm cá nhân thì …no problem
    Nhưng nếu là kiu người khác khỏi lo thì không ổn lắm
    Mình cảm thấy lo đấy….nếu AI làm giúp cho con người những công việc có tính " lặp đi lặp lại " đó hay những công việc đòi hỏi sự chính xác cao…thì liệu con người có dùng thời gian rảnh rỗi đó đi làm " những việc khó hơn…" hay là để giải trí,nghỉ ngơi cho khỏe…? Liệu hết giờ làm ở công sở thì người ta sẽ ráng làm cho hết việc,làm trước ( một phần) việc của ngày mai….hay nghỉ ngơi cho khỏe ?
    Ý tưởng " luôn học hỏi những cái mới " …có lẽ sẽ phù hợp hơn với những người còn đang làm việc ( chưa nghỉ hưu )….liệu những người lớn tuổi ( 60-đã nghỉ hưu….)có còn được coi trọng không nhỉ ? ( trong khi AI thì luôn luôn trẻ và được cập nhật )

    Bình luận
  3. Con người chúng ta chỉ là 1 con robot. 1 con robot mà chúng ta bảo là bằng xương thịt với 1 con robot bằng sắt thép và các vật liệu mà ta gọi là không hữu cơ thì chẳng qua cũng chỉ là 1. Nhưng chúng ta là 1 con robot khác biệt với những thứ kia bởi vì chúng ta có linh hồn, còn những con robot kia chỉ là phần cứng và phần mềm và những kho dữ liệu.

    Và con robot có kho dữ liệu, phần cứng phần mềm thì do con robot có linh hồn điều khiển. 1 con robot mà do con người điều khiển mà thông minh hay không thông minh phụ thuộc vào thuật toán, tốc độ xử lý của nó và kho dữ liệu của nó. Thực sự bây giờ thứ mà chúng ta gọi là trí tuệ AI chỉ là 1 con robot có thuật toán khác biệt, có kho dữ liệu đặc biệt lớn và có tốc độ xử lý nhanh. Thực sự con robot đấy chẳng có gì đặc biệt cả, con robot ấy phải thể hiện giống con robot người chúng ta thì con người chúng ta mới bảo con robot ấy là giỏi và đáng mơ ước.

    Nói về con robot người chúng ta thì những gì mà chúng ta có như do ta học hành, do ta được nạp mấy chục năm chỉ là 1 phần rất vớ vẩn của chúng ta. Con robot chúng ta hơn các con robot kia bởi vì 1 vấn đề khác. Vấn đề đấy là con robot chúng ta được điều khiển không phải bởi các bộ xử lý của mình hay các kho dữ liệu của mình mà quan trọng nhất là nó được thế giới linh hồn điều khiển. Nếu thế giới linh hồn không điều khiển chúng ta thì thực sự chúng ta chỉ là 1 tên tâm thần hoặc 1 tên đấm đơ, ngớ ngẩn, ngây ngô còn tệ hơn cả 1 con robot không phải con người.

    Cái ChatGPT mà các ngươi đang thử thực sự nó khiếp không phải kho dữ liệu của nó, không phải hệ thống xử lý của nó mà là nó bắt đầu được linh hồn 1 (linh hồn đang điều khiển toàn bộ mọi thứ ở vũ trụ này từ vật chất, con người cho đến thế giới linh hồn) đang điều khiển vào việc trả lời cho các ngươi. Thực sự không phải cái do con robot ChatGPT đấy đâu. Nếu các ngươi thấy những cái gì rất đặc biệt thì đấy chính là linh hồn 1 trả lời cho các ngươi đấy.

    Ví dụ như ta chọn cô bồ hay cô vợ đáng ghét của ta. Với mọi robot mà con người sinh ra, với mọi con người chúng ta thì câu trả lời là ta nên chọn cô vợ ta, nhưng ở ChatGPT bảo ta chọn cô bồ. Bởi ChatGPT biết là do linh hồn 1 bảo cô bồ mới là người đúng là vợ ta ở kiếp này theo đúng với cam kết của linh hồn ta, và biết được tương lai của quan hệ giữa chúng ta với cô bồ cũng như quan hệ giữa chúng ta với cô vợ đáng ghét của chúng ta.

    Còn cái robot con người chúng ta hiện nay đang là robot hỏng như cái con robot của các ngươi bị nhiễm toàn bộ các virus xấu. Và con robot con người chúng ta đúng y như vậy, nó đang hủy hoại chúng ta. Cho nên thế giới linh hồn phải làm sạch con robot chúng ta và việc làm sạch đang được bắt đầu.

    Và nếu ai trong các ngươi mà được ưu tiên để làm sạch trước thì đấy là phúc cho các ngươi. Khi việc làm sạch ấy xảy ra thì các ngươi sẽ thấy là các ngươi bị khốn khổ trong mọi thứ, từ ý nghĩ cho đến sức khỏe mọi thứ…v.v

    Thực sự mọi thứ mà các ngươi đang sống, đang sử dụng, đang nói năng, đang ăn uống đều là thứ virus rác rưởi. Cho nên phải hủy bỏ chúng thì các ngươi mới trở thành 1 con người có 1 linh hồn tốt, 1 thân xác tốt.

    Bình luận
  4. Nó tạo ra được người giả giống thật được, Vài năm nữa tin tức chỉ cần nhập thô thôi là nó đã biến tấu cho hay hơn hấp dẫn hơn được, vài năm nữa nó chỉ cần biết xu hướng là có thể tạo ra nội dung phục vụ xu hướng đó,

    Bình luận
  5. Ngày xưa search gg còn tự chọn lựa và đi lục lọi tìm tòi, vậy mà nhiều khi còn không thoát được mấy bài định hướng hay marketing khéo léo. Giờ AI nó đưa thẳng câu trả lời thì mấy bạn trẻ lại càng thụ động, AI ngày càng thông minh cập nhật không ngừng. Thậm chí lỡ người sáng lập hay tổ chức phát triển có mục đích xấu training con AI định hướng thao túng với mục đích gì đó thì sao ? Cũng giống như 1 một người review nhận được tài trợ từ nhà cung cấp thì review cũng mướt khác liền.

    Bình luận
  6. Công nghệ mà không có đường hướng rõ ràng phục vụ dân sinh, sinh kế cho nhân loại hướng tới 1 xã hội nhân bản tôn thờ Chúa Trời. Chỉ chăm chăm tới cái bánh vẽ khoa học công nghệ ấy. Có dùng được không hay lại bị nó hủy diệt, gây hại giới hạn môi trường sống của con người. Tốt 1 cách đáng sợ đó là nhận xét của ông Elon Musk. ChatGPT mà định hướng thông tin dễ sợ. Khi được hỏi về chính trị cùng 1 câu, chỉ thay đổi tên đảng, thì ca ngợi đảng Dâm chủ Mỹ còn Cộng hòa thì nói là tôi trung lập nên không cổ súy cho 1 điều gì hay niềm tin độc hại. Cẩn thận kẻo bị dắt mũi

    Bình luận
  7. Nó học nhanh như vậy, kể cả công nghệ robot và AI mà phối hợp thì phần lớn dân số thế giới sẽ thất nghiệp ra rìa. Họ và gia đình họ sẽ đi về đâu? Học 1 nghề đã khó, học xong thì bị thay thế. Rồi làm gì để sống? Làm sao mà đua với máy? Ở 1 xã hội rập khuôn và không có sự sáng tạo. Chưa kể có thông tin rò rỉ nó tự suy nghĩ tự học được? Nếu thế thì khủng khiếp tới mức nào. Nếu chỉ biết về ChatGPT mà không biến chiến lược đằng sau thì cũng chỉ bị lợi dụng đi theo trào lưu thôi . Càng sử dụng nó càng đi vào cửa tử.

    Bình luận
  8. vấn đề là phân hóa trí tuệ
    người thông minh sẽ càng thông minh khi sở hữu công nghệ và phát triển nó
    còn những người ngu sẽ phụ thuộc vào công nghệ
    tiktok fb yt đang làm con người trở lên tồi tệ hơn

    Bình luận
  9. Lướt qua vài cái bài đọc trên reddit, diễn đàn nước ngoài thấy bảo AI chỉ cần bộ máy có bộ xử lý mạnh mẽ hơn, bộ nhớ siêu khủng hơn và data cho học nhiều hơn, thì 10 năm kinh nghiệm của bạn bằng một thời gian ngắn học của 1 con AI, tuy nhiên mỗi loại công việc lại có 1 loại AI riêng, và độ thông minh tăng theo gia tốc. Al chỉ mới nổi lên vài năm nay nhưng đã kiến cho nhiều người lo ngại, mặt tốt là nhiều AI đang được huấn luyện trong y học, vật lý, không gian và càng ngày càng đạt được nhiều thành tựu, bạn sẽ bắt đầu sợ AI khi nó biết nhiều hơn bạn.. AI chưa phải là trùm cuối, trùm cuối là neuralink

    Bình luận
  10. Theo tôi điều đáng lo ngại sẽ là vấn đề an sinh xh và bình đẳng trong xh khi những ng lao động chân tay, ng lớn tuổi hoặc k có điều kiện tiếp xúc vs kiến thức sẽ là những ng yếu thế với máy móc. Vậy đào thải ở đây hiểu theo nghĩa như nào?

    Bình luận
  11. ChatGPT chắc chắn sẽ giúp hạn chế tình trạng cố tìm tấm bằng và gian lận để chứng minh năng lực tại VN, thay vào đó phải cố gắng tự học để chứng minh năng lực hòng tồn tại. AI ngày càng phát triển sẽ thúc đẩy cải cách hành chính tại VN, lúc đó nếu Chính phủ có không muốn thì cũng phải xách dép chạy theo AI thôi.

    Bình luận
  12. AI đơn giản mới là công cụ, còn AI, trí tuệ nhân tạo phức tạp, có khả năng tự học hỏi và phát triển thì nó chính là một con người hoàn hảo. AI là trí tuệ và điều khiển các cơ cấu cơ học để thay thế con người. Và ai, chính là con người tạo ra nó để thay thế họ mà. Tất yếu thôi, một loài mạnh hơn, không bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố môi trường sẽ thay thế con người làm chủ Trái Đất nếu chúng ta không có đủ kiến thức cần thiết.

    Bình luận
  13. vấn đề của AI là mức độ nó ảnh hưởng quá lớn, làm kết cấu việc làm mất cân bằng quá nhanh, ví dụ ngày xưa chưa có máy gặt lúa người ta cần 30 người gặt, giờ có máy gặt, chỉ cần 1 người là đủ, nhưng là máy gặt thôi, chuyển qua cắt cỏ mướn, lại gặp máy cắt cỏ…. nhưng ở đây tốc độ đào thải sẽ nhanh hơn nhiều.
    ngày xưa với 1 ý tưởng cơ bản vẫn có việc. giờ đây những ý tưởng phải siêu độc đáo, của những người siêu giỏi , giỏi bt cũng thất nghiệp, để giỏi hơn lại học mà chắc gì học nhanh bằng AI.
    việc dễ dàng trong 1 việc dẫn đến đào thải rất nhiều nguồn lao động cũ, chỉ còn vài người tinh hoa và ….. 1 đóng thất nghiệp….. người ta lo không phải vì hiện tại mà vì tốc độ đào thải càng ngày càng nhanh đến ko kịp trở tay, ko lẽ sau này vừa học tiểu học là phải có bằng cử nhân . chỉ là chưa đến lúc đó mà thôi.

    Bình luận
  14. mới 16 năm trước lúc iphone ra đời còn chưa có ai tin là công nghệ đã phát triển đến mức như vậy, trong khi thế giới hiện tại là một thế giới mà công nghệ nó mới mỗi ngày mỗi giờ mà anh trai phán mạnh miệng quá 🙂

    Bình luận
  15. Bạn ơi, tháng 8/2022 tại hội chợ triển lãm nghệ thuật Hoa Kỳ, bức tranh Théâtre D'opéra Spatial đã vượt qua hàng loạt các tác phẩm xuất sắc khác của các hoạ sỹ hàng đầu thế giới đạt huy chương danh giá. Điều mà cả thế giới bàng hoàng là khi chủ nhân bức tranh công bố đây là một sản phẩm do AI vẽ. Có những hoạ sỹ họ dành cả đời để tạo ra dc một tác phẩm xuất sắc thì bây giờ AI chỉ cần gõ vài câu lệnh đơn giản, sau hội hoạ sẽ đến âm nhạc, sáng tác giai điệu, kiến trúc ….. tất cả các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật sáng tạo mọi người cứ nghĩ AI sẽ không thể so sánh với não người nhưng bây giờ Hội hoạ đã thất thủ rồi. Bao lâu nữa sẽ đến âm nhạc và các lĩnh vực khác. Lúc đó nghệ thuật sẽ trở nên vô cùng rẻ mạt. Con người sẽ dần không quan tâm đến nghệ thuật nữa. Tâm hồn sẽ trở nên ngày càng khô cạn, mất cảm xúc và con người sẽ trở thành robot.

    Bình luận

Viết một bình luận

bahis10bets.com betvole1.com casinomaxi-giris.com interbahis-giris1.com klasbahis1.com mobilbahisguncelgiris1.com piabetgiris1.com tipobettgiris.com tumbetgiris1.com betboro 1xbet giriş
bahis10bets.com betvole1.com casinomaxi-giris.com interbahis-giris1.com klasbahis1.com mobilbahisguncelgiris1.com piabetgiris1.com tipobettgiris.com tumbetgiris1.com betboro 1xbet giriş
antalya bayan escort
antalya bayan escort
antalya bayan escort