[Info] Hướng dẫn thiết kế Website chuyên nghiệp bằng WordPress

Thiết kế website trên nền tảng WordPress đang chiếm tỷ lệ “áp đảo” so với các nền tảng khác. Nhờ khả năng hỗ trợ tối ưu hóa Web chuẩn SEO.

Thiết kế website

Cách thiết kế một trang web chuyên nghiệp bằng WordPress

Việc sở hữu Website riêng được coi là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp khi muốn kinh doanh trực tuyến. Và nền tảng WordPress là một CMS mã nguồn mở giúp thiết kế Website tiết kiệm chi phí hơn nhiều nền tảng khác. Thông qua WordPress, bạn có thể sở hữu một trang Web, một “cửa hàng” trên Internet một cách nhanh chóng và tiện lợi.

WordPress được tối ưu hóa cho SEO với cộng đồng hỗ trợ đông đảo. Do đó, nền tảng này được rất nhiều Website sử dụng hiện nay. Nếu bạn chưa biết cách tạo Website chuyên nghiệp bằng WordPress, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Các bước cơ bản để thiết kế một trang web với WordPress

Đây là 3 bước cơ bản cần thiết để xây dựng Trang web kinh doanh một cách chuyên nghiệp.

  • Mua tên miền và lưu trữ
  • Cài đặt WordPress
  • Lựa chọn chủ đề WordPress

Mua tên miền và lưu trữ

Bước đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn muốn thiết kế Website là mua Domain và Hosting. Theo thống kê, khoảng 95% người dùng lựa chọn nền tảng lưu trữ WordPress – WordPress.org cho Website / Blog. Lý do là vì nó miễn phí và dễ sử dụng. Bạn có thể cài đặt các plugin hoặc tùy chỉnh trang web theo ý muốn. Tuy nhiên, WordPress chỉ là một nền tảng nên bạn cần có Domain và Hosting nếu muốn xây dựng Website.

Cụ thể, Domain (tên miền) sẽ thay thế các dãy ID dài và khó giúp người dùng truy cập vào Website của bạn dễ dàng hơn. Ví dụ: Thay vì phải nhập 172.217.24.46 để truy cập google.com, bạn chỉ cần gõ google.com vào thanh trình duyệt. Việc mua tên miền cũng khá đơn giản, bạn có thể mua tên miền thông qua các nhà cung cấp nước ngoài hoặc trong nước, dịch vụ thanh toán cũng khá đa dạng và đảm bảo.

Tên miền chứa tên doanh nghiệp mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn

Trong khi đó, Hosting là nơi lưu trữ Website, giúp Website có thể hoạt động 24/7. Tại đây, bạn có thể cài đặt các dịch vụ Internet như Truyền tệp, Thư, World Wide Web. Hosting thường được thuê theo gói dung lượng tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Sau khi mua xong Domain và Hosting, bạn cần kết nối Domain và Hosting với nhau (hay còn gọi là trỏ tên miền về Hosting) để Website hoạt động.

Cài đặt WordPress

Bước tiếp theo để thiết kế website trên nền tảng WordPress là cài đặt WordPress. Thiết lập WordPress rất đơn giản, chỉ vài phút với các bước cơ bản.

Theo đó, bạn truy cập vào cPanel trên StableHost, sau đó tìm và Click vào biểu tượng WordPress để tiến hành cài đặt. Trong quá trình thực hiện, một số tùy chọn sẽ được hiển thị như thiết lập Website bạn muốn cài đặt, thiết lập User và Password cho Website, đặt tên cho Website … Bạn chỉ cần ngồi xuống và sau khoảng 2-5 phút, các quá trình sẽ được hoàn thành. Như vậy, bạn đã thành công trong việc tạo Website cho riêng mình.

Đường dẫn đăng nhập WordPress sẽ giống như ví dụ sau: http://chili.vn/wp-admin

Đăng nhập vào Trang tổng quan của bạn. Bây giờ, chúng tôi đã sẵn sàng tùy chỉnh Chủ đề cho trang Web.

Lựa chọn chủ đề WordPress

WordPress cung cấp kho Theme đa dạng và hấp dẫn

Người dùng mới quen với Thiết kế website Bạn có thể tải xuống Chủ đề WordPress có sẵn trực tuyến. Khi đã thành thạo, bạn có thể tự mình lập trình lại Theme theo ý mình. Kho theme của WordPress rất đa dạng, bạn có thể chọn theme miễn phí hoặc trả phí tùy theo nhu cầu cá nhân và túi tiền của mình. Tuy nhiên, chủ đề phải phù hợp với doanh nghiệp hoặc mục đích của bạn.

Khi bạn đã tìm thấy Chủ đề mình thích, hãy nhấn vào Cài đặt. Chờ một chút để Chủ đề của bạn được cài đặt. Sau đó, nút Cài đặt sẽ được thay thế bằng nút Kích hoạt. Bạn cần bấm vào nút Kích hoạt đó để hoàn tất. Tùy chỉnh cũng khá dễ dàng. Bạn chỉ cần nhấn vào Giao diện → Tùy chỉnh để có thể tùy chỉnh theo ý muốn.

Chủ đề WordPress hàng đầu cho trang web chuẩn SEO

Bước tiếp theo để hoàn thiện thiết kế Website là tìm giao diện phù hợp với mục đích của trang Web. Thông thường Chủ đề được phân thành Chủ đề thương mại và Chủ đề theo nhu cầu của người dùng.

Chủ đề thương mại có các phiên bản miễn phí và trả phí. Chủ đề miễn phí sẽ có ít chức năng tùy chỉnh hơn Chủ đề trả phí. Nếu chia theo mục đích sử dụng thì bao gồm Chủ đề tin tức và Chủ đề bán hàng. Theo đó, Themes cần phải có Code chuẩn, tương thích với tất cả các trình duyệt phổ biến có chuẩn HTML và CSS. Bên cạnh đó, nó cần phải có thiết kế tương thích với mọi thiết bị, tốc độ Loading nhanh,… Dưới đây là một số gợi ý về WordPress Themes dành cho Website chuẩn SEO.

  • Elementor
  • Biên tập viên Gutenberg
  • Trình soạn nhạc trực quan
  • Astra
  • Thợ xây hải ly

Elementor

Elementor là một plugin quan trọng được sử dụng trong thiết kế Website, dùng để kéo và thả trong WordPress. Elementor giúp bạn chỉnh sửa trang với hình ảnh dễ nhìn. Plugin này có nhiều phần tử Website thường được sử dụng như widget hình ảnh, văn bản, thanh trượt, biểu tượng, lời chứng thực, mạng xã hội,… Elementor cũng cho phép thêm các phần tử đã tạo. được tạo bởi các Plugin WordPress khác. Bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ mục nào trên Web bằng thao tác trỏ và nhấp. Elementor có phiên bản miễn phí, hoặc bạn có thể chọn phiên bản Pro tính phí mỗi năm từ $ 49 (1 Site) đến $ 199 (không giới hạn Sites).

Elementor cung cấp khả năng chỉnh sửa trang với hình ảnh trực quan dễ nhìn

Các tính năng nổi bật của Elementor Pro:

  • Tích hợp nhiều Template và Module hiện đại, đẹp mắt, cập nhật liên tục.
  • Hỗ trợ Chỉnh sửa trực tiếp mượt mà, siêu nhanh.
  • Elementor Pro có nhiều tùy chọn nâng cao để bạn tạo ra các thiết kế của riêng mình.
  • Tương thích với hầu hết các Chủ đề hiện tại.
  • Code nhẹ, chuẩn SEO, Hosting không nặng.
  • Không tạo Mã ngắn.

Biên tập viên Gutenberg

Gutenberg là Trình chỉnh sửa mặc định kể từ phiên bản WordPress 5.0. Đây là trình soạn thảo văn bản khối mới cho WordPress. Gutenberg cũng sử dụng cách tiếp cận dựa trên Khối để nâng cấp trình tạo nội dung văn bản. Gutenberg không tạo HTML và Mã ngắn, tất cả được đơn giản hóa thành một số công cụ phù hợp cho người mới bắt đầu sử dụng WordPress. Gutenberg bao gồm nhiều tính năng dễ sử dụng để tạo ra nhiều loại tài liệu với bố cục đẹp mắt.

Các tính năng của Gutenberg:

  • Cho phép tùy biến bố cục phong phú, giúp bạn có thể linh hoạt tạo văn bản với nhiều bố cục khác nhau khi thiết kế Website.
  • Làm việc thông qua các Khối với nhiều công cụ tùy chọn.
  • Tương thích với nhiều loại thiết bị, hiển thị tốt với các kích thước màn hình khác nhau. Cũng hoạt động tốt trên các thiết bị di động.
  • Khả năng mở rộng các Khối mới thông qua các Plugin và Chủ đề hiệu quả.
  • Các tính năng được đơn giản hóa bằng cách thao tác trên thanh công cụ.

Trình soạn nhạc trực quan

Đây là một Plugin WordPress cần thiết cho thiết kế Website, cho phép xây dựng các trang bằng giao diện kéo thả. Visual Composer đi kèm với hơn 200 Tiện ích bổ sung để làm cho trang Web của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Cũng bao gồm một trình soạn thảo Back-end và Front-end kết hợp cho WordPress. Visual Composer cũng có thư viện Mẫu để bạn có thể truy cập hàng trăm bố cục chất lượng cao.

Astra

Astra là một Chủ đề WordPress có khả năng tùy biến cao cho phép bạn dễ dàng xây dựng và thiết kế Trang web của mình theo cách bạn muốn. Astra đi kèm với một bộ Demo, cho phép bạn nhanh chóng khởi chạy một trang Web hoàn chỉnh chỉ với một cú nhấp chuột. Sau khi nhập Demo, bạn có thể tùy chỉnh giao diện theo sở thích của mình. Với Astra, bạn có thể tắt tiêu đề trang và thanh bên. Ngoài ra, chủ đề này cũng tích hợp với các trình xây dựng trang phổ biến như Beaver Builder, Elementor, v.v.

Website chuẩn SEO

Astra là một Chủ đề WordPress có khả năng tùy biến cao cho phép bạn thiết kế Trang web của mình theo cách bạn muốn

Thợ xây hải ly

Beaver Builder là một Plugin giúp xây dựng, Thiết kế website Hoàn chỉnh, tương thích với bất kỳ Chủ đề WordPress nào. Có thể nói Beaver Builder là một trong những trình xây dựng trang tốt nhất cho WordPress. Với Beaver Builder, bạn có thể tự do sử dụng bất kỳ bố cục nào bạn muốn, xây dựng trang Web bạn muốn. Người dùng có thể sử dụng nhiều bố cục cho các trang khác nhau, sử dụng màu sắc, kiểu và nội dung của riêng bạn ở bất kỳ đâu trên Web. Beaver Builder cũng đi kèm với rất nhiều mẫu sáng tạo cho bạn lựa chọn. Xây dựng một trang web với Beaver Builder rất dễ dàng.

Hướng dẫn cài đặt và tùy chỉnh Plugin thiết kế trang web

Sau khi xây dựng Website thành công, sau đây là các bước cài đặt và tùy chỉnh Website của bạn trở nên phong phú hơn.

  • Tạo bài đăng trên blog
  • Cách thiết lập tài khoản Google Analytics
  • Cài đặt Plugin tối ưu hóa SEO

Hướng dẫn cài đặt và tùy chỉnh Plugin thiết kế trang web

Tạo bài đăng trên blog

Bạn có thể tạo các Bài đăng trên Blog dễ dàng trong Trang tổng quan. Tại Menu Bài viết, chọn Thêm Mới, bạn sẽ thấy một trình chỉnh sửa để tạo bài đăng. Sau khi chỉnh sửa xong, bạn bấm vào nút Publish ở góc phải để xuất bản bài viết. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số tùy chọn như danh mục (Category), thẻ (Tag) để tối ưu cấu trúc Website.

Cách thiết lập tài khoản Google Analytics

Khi thiết kế Website, bạn nên cài đặt tài khoản Google Analytics để hỗ trợ tốt hơn cho việc quản trị Website.

Đầu tiên, bạn truy cập vào Website Google Analytics, đăng nhập bằng tài khoản Gmail của mình. Tiếp theo, đăng ký tài khoản Google Analytics miễn phí, cung cấp thông tin, URL của trang web. Sau đó, bạn sẽ được gửi một mã theo dõi Google Analytics.

Bạn có thể thiết lập Google Analytics trên Trang web của mình thông qua Plugin MonsterInsights.

  • Bạn vào khu vực quản trị WordPress để cài đặt và kích hoạt Plugin MonsterInsights. Sau đó đi tới Thông tin chi tiết → Cài đặt và định cấu hình Plugin MonsterInsights.
  • Bước tiếp theo là nhấp vào nút Connect MonsterInsights để kết nối Google Analytics với Trang web. Làm theo hướng dẫn để hoàn tất thiết lập.
  • Sau khi hoàn tất, bạn có thể xem báo cáo phân tích Trang web của mình trong Tab MonsterInsights từ Bảng điều khiển WordPress.

Cài đặt Plugin tối ưu hóa SEO

Cài đặt Plugin tối ưu hóa SEO cũng là một bước rất quan trọng khi thiết kế Website.

Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt Plugin Yoast SEO. Sau đó, bạn sẽ thấy một Menu mới có nhãn SEO. Bạn Click vào thiết lập SEO cho Website. Bây giờ bạn có thể tối ưu hóa bài viết với tùy chọn SEO trong mỗi bài viết.

Sự kết luận

Hy vọng những thông tin, hướng dẫn Thiết kế trang web chuyên nghiệp với WordPress trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có yêu cầu cao hơn, muốn Website của mình trở nên chuyên nghiệp và độc đáo hơn thì có thể liên hệ với các đơn vị thiết kế Website chuyên nghiệp.

Viết một bình luận

bahis10bets.com betvole1.com casinomaxi-giris.com interbahis-giris1.com klasbahis1.com mobilbahisguncelgiris1.com piabetgiris1.com tipobettgiris.com tumbetgiris1.com betboro 1xbet giriş
bahis10bets.com betvole1.com casinomaxi-giris.com interbahis-giris1.com klasbahis1.com mobilbahisguncelgiris1.com piabetgiris1.com tipobettgiris.com tumbetgiris1.com betboro 1xbet giriş
antalya bayan escort
antalya bayan escort
antalya bayan escort