[Info] Hướng dẫn từng bước để tối ưu hóa seo cho Woocommerce

Nếu bạn không tối ưu hóa SEO cho Woocommerce của mình, thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng cũng như doanh thu.

Bạn muốn tối ưu hóa Woocommerce cho seo, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu? Nếu bạn chưa tối ưu hóa Woocommerce cho seo thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng cũng như doanh thu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách cải thiện SEO WooCommerce của bạn và giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn.

Hướng dẫn từng bước để tối ưu hóa SEO cho Woocommerce

Hướng dẫn từng bước để tối ưu hóa SEO cho Woocommerce

Trước khi bắt đầu, chúng ta hãy xem xét một số điều cơ bản:

WooCommerce là gì?

WooCommerce là một plugin Thương mại điện tử mã nguồn mở được xây dựng cho WordPress. Nó cho phép bạn tận dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) mạnh mẽ nhất và sử dụng nó để tạo một cửa hàng trực tuyến. Do tính chất mã nguồn mở, bạn có thể tùy chỉnh mọi khía cạnh của cửa hàng và dễ dàng tạo các tiện ích mở rộng tùy chỉnh.

Trước khi bắt đầu một cửa hàng trực tuyến, hầu hết những người mới thường hỏi liệu WooCommerce có thân thiện với SEO không?

WooCommerce SEO có thân thiện không?

WooCommerce rất thân thiện với SEO. Nó chạy trên WordPress, tự nó đã tuân thủ các tiêu chuẩn và tốt cho SEO. Tuy nhiên, bạn chắc chắn có thể sử dụng các plugin và kỹ thuật để cải thiện hơn nữa SEO sản phẩm WooCommerce.

Khi bắt đầu xây dựng cửa hàng trực tuyến với WooCommerce, bạn cần thêm những thứ như chủ đề, sản phẩm, mô tả, hình ảnh và các nội dung khác trên cửa hàng của mình. Bạn chịu trách nhiệm tối ưu hóa tất cả nội dung bổ sung mà bạn thêm vào.

WooCommerce SEO là một quá trình liên tục và bạn sẽ cần phải cập nhật để thấy được sự tăng trưởng về lưu lượng truy cập / doanh số bán hàng của công cụ tìm kiếm.

Bây giờ bạn có thể tự hỏi, tôi cần làm gì để thực hiện đúng chiến lược SEO WooCommerce hiệu quả?

Chà, đó là những gì hướng dẫn SEO WooCommerce của chúng tôi có thể giúp bạn.

Bạn đã sẵn sàng chưa? Bắt đầu.

1. Thiết lập SEO cho WordPress

WooCommerce là một plugin WordPress, có nghĩa là bạn cần cải thiện thiết lập SEO WordPress của mình trước khi có thể chuyển sang các chỉnh sửa SEO cụ thể của WooCommerce.

Để làm điều này, bạn có thể cài đặt và thiết lập plugin Yoast SEO trên trang web của mình.

Plugin Yoast SEO sẽ giúp bạn thêm sơ đồ trang web SEO cùng với việc thiết lập các trường SEO phù hợp cho sản phẩm của bạn.

Khi bạn đã thiết lập Yoast SEO, bạn có thể chuyển sang bước 2 của hướng dẫn SEO WooCommerce của chúng tôi.

2. Viết tiêu đề sản phẩm

Giống như bạn tối ưu hóa các bài đăng trên blog của mình cho SEO, bạn cũng cần tối ưu hóa các sản phẩm WooCommerce dành riêng cho SEO.

Một trong những phần quan trọng nhất của SEO sản phẩm WooCommerce là viết tiêu đề sản phẩm thân thiện với SEO.

Các tiêu đề sản phẩm này xuất hiện trên thanh tiêu đề của trình duyệt của bạn và được các công cụ tìm kiếm sử dụng làm tiêu đề của kết quả tìm kiếm.

Tối ưu hóa SEO cho Woocommerce

Nếu bạn đã làm theo bước trước đó, thì bạn đã cài đặt plugin Yoast SEO. Đây là thiết lập WordPress SEO hoàn chỉnh bao gồm các sản phẩm WooCommerce của bạn.

Bạn cần bắt đầu bằng cách chỉnh sửa sản phẩm WooCommerce và cuộn xuống cài đặt và chỉnh sửa Yoast SEO.

tiêu đề seo - tối ưu hóa seo cho Woocommerce

Tiêu đề sản phẩm WooCommerce của bạn có thể hơi khác so với tiêu đề sản phẩm trên cửa hàng của bạn. Bạn có thể sử dụng các từ khóa mà bạn nghĩ rằng khách hàng của bạn sẽ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm.

Bạn cũng cần làm cho nó thú vị và hấp dẫn người dùng. Tuy nhiên, điều quan trọng là không sử dụng tiêu đề gây hiểu lầm hoặc không chính xác để lừa người dùng và công cụ tìm kiếm vì điều đó có thể khiến trang web của bạn bị phạt.

Hãy xem một tiêu đề ví dụ dưới đây.

  • Tiêu đề xấu: Ví da nam
  • Tiêu đề tối ưu: Ví da nam màu nâu – Ví da nam cao cấp với độ bền hoàn hảo

Trong tiêu đề tối ưu, chúng tôi đề cập đến các từ khóa hai lần, màu sắc, độ bền tất cả những điều mọi người sẽ quan tâm khi tìm kiếm.

Khi mua sắm trực tuyến, người dùng nhập truy vấn tìm kiếm chi tiết thay vì truy vấn chung chung. Bằng cách thêm các từ khóa đuôi dài vào tiêu đề sản phẩm Wooommerce của mình, bạn sẽ giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy và xếp hạng bạn cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

3. Thêm mô tả cho sản phẩm

Ngay bên dưới tiêu đề trong Yoast SEO, bạn cũng sẽ thấy một mục để thêm mô tả sản phẩm của riêng bạn.

Mô tả meta - Tối ưu hóa SEO cho Woocommerce

Mặc dù mô tả này không được hiển thị trên trang web của bạn, nhưng nó sẽ được các công cụ tìm kiếm sử dụng để xuất hiện bên dưới tiêu đề sản phẩm của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng bạn sử dụng mô tả này để cung cấp lý do thuyết phục cho người dùng nhấp và xem sản phẩm của bạn.

Đừng quên sử dụng các từ khóa tương tự mà bạn đã sử dụng trong tiêu đề của sản phẩm. Điều này sẽ làm tăng cơ hội xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu đó.

4. Tối ưu hóa slug (Đường dẫn tĩnh)

Slug là một đường dẫn sản phẩm tĩnh được WordPress sử dụng trong URL của bạn, còn được gọi là liên kết cố định. Theo mặc định, WooCommerce sử dụng tiêu đề sản phẩm của bạn làm slug. Tuy nhiên, đôi khi slugs mặc định không bao gồm bất kỳ từ khóa SEO nào.

Bạn có thể thay đổi điều đó trong cài đặt SEO của sản phẩm. Đảm bảo rằng bạn sử dụng từ khóa chính của mình trong slug và không làm cho nó quá dài.

liên kết cố định

5. Bật Breadcrumbs

Breadcrumbs rất tốt cho liên kết nội bộ vì nó xác định đường dẫn hoặc đường dẫn đến trang bạn đang truy cập.

Breadcrumbs

Breadcrumbs cũng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm giúp trang web của bạn có thêm lợi thế về thứ hạng.

Breadcrumbs

Bạn có thể bật breadcrumbs cho các sản phẩm WooCommerce của mình bằng cách điều chỉnh cài đặt Yoast SEO. Chỉ cần truy cập SEO »Giao diện Tìm kiếm và nhấp vào tab Breadcrumbs.

Screenshot_182

Tiếp theo, bạn cần đảm bảo rằng tùy chọn Breadcrumbs được đặt thành ‘Enabled’.

Đừng quên nhấp vào nút lưu thay đổi để lưu cài đặt của bạn.

6. Sử dụng đúng danh mục sản phẩm và thẻ

Danh mục sản phẩm và thẻ giúp bạn sắp xếp sản phẩm trong toàn bộ cửa hàng của mình. Điều này giúp khách hàng của bạn dễ dàng tìm thấy đúng sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.

Danh mục và thẻ cũng giúp các công cụ tìm kiếm theo cách tương tự. Mỗi danh mục và thẻ sản phẩm có trang riêng trong WooCommerce được các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và liệt kê.

Vì các trang này có các sản phẩm tương tự, điều này làm tăng mật độ từ khóa của họ và khiến họ có nhiều khả năng xếp hạng cho các từ khóa đó hơn.

Nhiều người thường nhầm lẫn về sự khác biệt giữa các danh mục và thẻ và kết thúc bằng cách sử dụng chúng không chính xác. Danh mục có nghĩa là để nhóm các sản phẩm của bạn một cách rộng rãi. Nếu cửa hàng của bạn là một cuốn sách, các danh mục sẽ là mục lục.

Ví dụ: một cửa hàng quần áo có thể có các danh mục như nam, nữ, phụ kiện, đồ trang sức, v.v. Các danh mục được phân cấp, vì vậy bạn có thể thêm các danh mục phụ cho chúng.

Mặt khác, thẻ là những từ khóa cụ thể hơn mô tả các thuộc tính của sản phẩm. Ví dụ: một sản phẩm áo thun có thể có các thẻ như đồ mùa đông, đồ mặc mùa hè….

7. Thêm thẻ alt cho hình ảnh sản phẩm

Nhiều khách hàng chuyển sang tìm kiếm hình ảnh để nhanh chóng tìm thấy sản phẩm họ đang tìm kiếm. Để giúp chủ sở hữu trang web, Google gần đây đã xóa nút ‘Xem Hình ảnh’ khỏi kết quả tìm kiếm hình ảnh của họ. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ phải truy cập trang web của bạn để có thể xem hình ảnh.

Xu hướng này sẽ giúp các cửa hàng trực tuyến hướng khách hàng tiềm năng đến trang web của họ.

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm để nhận được lưu lượng truy cập từ tìm kiếm hình ảnh của Google là thêm thẻ alt vào tất cả các hình ảnh trên trang web của bạn.

Văn bản thay thế là một thuộc tính HTML cho phép chủ sở hữu trang web thêm một số văn bản vào hình ảnh của họ. Mục đích của văn bản này là được hiển thị khi trình duyệt không thể tìm nạp hình ảnh.

img alt text - Tối ưu hóa SEO cho Woocommerce

Các công cụ tìm kiếm sử dụng văn bản thay thế này như một yếu tố xếp hạng trong các tìm kiếm hình ảnh của họ.

Bạn có thể thêm văn bản thay thế (Alt Tag) vào tất cả các hình ảnh sản phẩm của mình khi tải chúng lên WooCommerce. Bạn cũng có thể chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm cũ của mình trong thư viện Phương tiện và thêm từng văn bản thay thế.

Để tìm hiểu thêm về Văn bản thay thế, hãy xem bài viết của chúng tôi về Tối ưu hóa hình ảnh WordPress cho SEO

8. Thêm tiêu đề và mô tả cho danh mục sản phẩm

Mỗi danh mục sản phẩm trong WooCommerce đều có trang riêng. Trang này chứa các sản phẩm tương tự, giúp tăng mật độ từ khóa cho các từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn. Điều này làm cho các trang danh mục sản phẩm có ý nghĩa hơn đối với SEO WooCommerce.

Bạn có thể tối ưu hóa hơn nữa các trang danh mục sản phẩm của mình bằng cách thêm tiêu đề và mô tả vào chúng. Yoast SEO cho phép bạn đặt tiêu đề và mô tả SEO cho từng danh mục trên cửa hàng WooCommerce của bạn.

Chỉ cần truy cập trang Sản phẩm »Danh mục và nhấp vào liên kết chỉnh sửa bên dưới danh mục.

mô tả - Tối ưu hóa SEO cho Woocommerce

9. Theo dõi khách hàng WooCommerce trong Google Analytics

Screenshot_203 - Tối ưu hóa SEO cho Woocommerce

Phần quan trọng nhất của một chiến lược SEO hiệu quả là dữ liệu. Bạn cần tìm hiểu xem người dùng đến từ đâu, cách họ tìm thấy cửa hàng của bạn, các sản phẩm họ đã xem và họ đang làm gì trên cửa hàng của bạn.

Google Analytics có thể giúp bạn theo dõi tất cả thông tin này. Bạn có thể xem một số bài viết về Google Analytics tại đây:

10. Tối ưu hóa tốc độ và hiệu suất trang web

Google coi tốc độ trang web là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất. Điều này có nghĩa là các trang web nhanh hơn có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn.

Các trang web chậm cũng có hại cho doanh nghiệp của bạn vì chúng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Theo nghiên cứu điển hình của StrangeLoop, thời gian tải trang chậm trễ 1 giây có thể dẫn đến giảm 7% chuyển đổi, giảm 11% lượt xem trang và giảm 16% mức độ hài lòng của khách hàng.

disteloopspeedstudy - Tối ưu hóa SEO cho Woocommerce

Phần lớn lý do số 1 khiến cửa hàng WooCommerce chậm là máy chủ web. Nếu đó là trường hợp của bạn, thì bạn có thể tham khảo dịch vụ lưu trữ wordpress của HOSTVN tại đây: https://hostvn.net/web-hosting/wordpress-hosting/.

Bạn cũng có thể làm theo hướng dẫn từng bước trong hướng dẫn cải thiện tốc độ WordPress của chúng tôi để tăng tốc trang web của bạn.

11. Cải thiện bảo mật thương mại

Các công cụ tìm kiếm thích các trang web an toàn và bảo mật. Google cảnh báo người dùng chống lại các trang web lừa đảo, phần mềm độc hại và lừa đảo bằng cách nhanh chóng đánh dấu các trang web không an toàn bằng cảnh báo.

trang web có hại

Điều này không chỉ phá hủy thứ hạng SEO WooCommerce của bạn mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu của bạn.

Tin tặc luôn nhắm mục tiêu các trang web ngẫu nhiên, chèn phần mềm độc hại. Để ngăn chặn điều này, bạn cần thắt chặt bảo mật cho cửa hàng WooCommerce của mình.

Bạn có thể xem một số bài viết về bảo mật của chúng tôi để tăng cường bảo mật cho WooCommerce của mình.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách cải thiện SEO WooCommerce của mình. Chúc may mắn.

Theo dõi WPBeginner

Viết một bình luận

bahis10bets.com betvole1.com casinomaxi-giris.com interbahis-giris1.com klasbahis1.com mobilbahisguncelgiris1.com piabetgiris1.com tipobettgiris.com tumbetgiris1.com betboro 1xbet giriş
bahis10bets.com betvole1.com casinomaxi-giris.com interbahis-giris1.com klasbahis1.com mobilbahisguncelgiris1.com piabetgiris1.com tipobettgiris.com tumbetgiris1.com betboro 1xbet giriş
antalya bayan escort
antalya bayan escort
antalya bayan escort