[Info] Hướng dẫn tối ưu seo cho bài viết trước khi xuất bản

Tối ưu hóa SEO cho bài viết trước khi xuất bản về cơ bản là quá trình cải thiện nội dung để tăng khả năng hiển thị bài viết của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa SEO cho bài viết trước khi xuất bản về cơ bản là một quá trình cải thiện nội dung bài viết, một cách để tăng khả năng hiển thị bài viết của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Nếu các công cụ tìm kiếm không thể nhìn thấy bài viết của bạn hoặc coi nó như một nội dung không có giá trị đối với người đọc, nó sẽ rất khó hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Đó không phải là tin tốt cho trang web của bạn.

Hướng dẫn trước khi xuất bản để tối ưu hóa bài viết trong WordPress sẽ giúp bạn biết cách tối ưu hóa các bài viết của mình trước khi xuất bản cho người đọc.

Tối ưu seo cho bài viết trước khi xuất bản

1. Sử dụng tiêu đề tốt nhất cho bài viết

Bài viết nào cũng cần có tiêu đề hay để thu hút người đọc. Có một số điều cần lưu ý khi tạo tiêu đề bài đăng. Tiêu đề lý tưởng là một tiêu đề hấp dẫn và đầy đủ thông tin, nhưng không quá dài. Đối với ngữ cảnh, người đọc sẽ có thể nhìn thấy giải pháp cho vấn đề của họ trong tiêu đề bài đăng của bạn trước khi xem nội dung của nó. Các chuyên gia SEO cũng gợi ý rằng một tiêu đề tốt không nên vượt quá 50 đến 70 ký tự.

Làm thế nào để bạn tạo tiêu đề tốt nhất cho bài viết của bạn? Bắt đầu bằng tiêu đề khi bạn viết bài đăng trên blog của mình và sử dụng một số từ mạnh mẽ thu hút người đọc. Khi bạn thực hiện hiệu đính, hãy tạo 3 đến 5 tiêu đề có nhiều từ khóa khác nhau và xem tiêu đề hấp dẫn nào chứa nhiều thông tin nhất mà không quá dài.

2. Lựa chọn từ khóa

Nghiên cứu từ khóa - Tối ưu hóa SEO cho các bài báo

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà thuật toán của Google ngay lập tức đưa vào nội dung của bạn khi ai đó nhập nó vào thanh tìm kiếm. Nó nói về các từ và cụm từ mà Google tìm thấy trong bài viết của bạn và xếp hạng nó tương ứng trong kết quả tìm kiếm. Đó là những từ mà khách truy cập internet có nhiều khả năng sử dụng nhất để tìm kiếm trên Google.

Bạn có thể khám phá các từ khóa tốt nhất cho các bài viết của mình bằng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Khi bạn nghiên cứu chúng, hãy nhớ luôn cân bằng các từ khóa ngắn và dài trong suốt bài viết của bạn.

Vậy những từ khóa nào hoạt động tốt nhất trong các bài báo? Các chuyên gia khuyên rằng có ba phần của một bài viết nên bao gồm từ khóa chính của bạn: tiêu đề bài viết, URL bài viết và nội dung bài viết, tốt nhất là trong 100 từ đầu tiên hoặc đoạn đầu tiên. Đảm bảo các từ khóa được thêm vào một cách tự nhiên mà không bị ép buộc.

3. Sử dụng H1. nhãn

seo on page - tối ưu hóa seo cho bài viết

Sau khi tạo tiêu đề bài viết của bạn và các từ khóa phù hợp cho bài viết, bước tiếp theo là thêm thẻ H1 vào bài viết. Thẻ H biểu thị các tiêu đề và thẻ H1 được sử dụng cho tiêu đề chính của bài báo. Trình thu thập dữ liệu web của Google sẽ nhìn thấy tiêu đề này khi xếp hạng các bài viết trong kết quả tìm kiếm.

Đối với tất cả các tiêu đề phụ trong bài, bạn nên sử dụng thẻ H2 và H3 để phân biệt. Bạn có thể thêm thẻ H bằng trình xử lý văn bản của mình bằng cách sử dụng tính năng Kiểu hoặc bằng cách chỉnh sửa trong chính WordPress.

Hiện tại, hầu hết các chủ đề WordPress đều tự động thêm thẻ H1, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về điều này, nhưng nếu chủ đề của bạn không hỗ trợ thẻ H1, bạn nên xem xét lại chủ đề của mình.

Để chọn theme chuẩn SEO cho WordPress, hãy xem bài viết 5 điều cần chú ý khi chọn theme.

4. Tối ưu hóa Hình ảnh

Tối ưu hóa hình ảnh trong bài viết của bạn là một bước quan trọng khác trong quá trình tối ưu hóa bài viết. Google và các công cụ tìm kiếm khác cũng xác định hình ảnh trong bài báo và sử dụng chúng khi xếp hạng bài viết của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Và mặc dù Google đang trở thành một công cụ tìm kiếm lấy AI làm trung tâm, nó vẫn có thể tự mình tìm ra hình ảnh là gì. Đó là lý do tại sao mọi hình ảnh phải có siêu dữ liệu; nó diễn giải một hình ảnh cho các trình thu thập dữ liệu web của Google. Để giúp Google khai thác tối đa hình ảnh của bạn, bạn cần sửa siêu dữ liệu của nó.

Siêu dữ liệu là tiêu đề hình ảnh, văn bản thay thế và chú thích của nó. Ngoài việc trợ giúp Google, họ còn giúp người đọc: cụ thể, văn bản thay thế là thứ xuất hiện nếu hình ảnh không tải được, trong khi chú thích giải thích trực tiếp nội dung hình ảnh.

Để biết thêm về cách tối ưu hình ảnh, hãy xem bài viết Cách tối ưu hình ảnh cho seo trên wordpress.

5. Giảm kích thước hình ảnh

Mọi người đều đồng ý rằng hình ảnh rõ ràng là tốt nhất cho các trang web. Vấn đề là ảnh nén càng nhiều thì độ phân giải càng lớn và dung lượng càng lớn. Hình ảnh lớn sẽ làm chậm các trang web, khiến chúng mất nhiều thời gian để tải hơn.

Các nghiên cứu được thực hiện về lưu lượng truy cập trang web đã chỉ ra rằng khách truy cập ghét các trang tải chậm, đó là lý do tại sao bạn cần giảm kích thước hình ảnh trong bài viết của mình.

Để giảm dung lượng ảnh cho WordPress hãy xem bài viết TOP 5 PLUGIN nén ảnh tốt nhất cho WordPress.

6. Sử dụng liên kết nội bộ và bên ngoài

xây dựng liên kết - tối ưu hóa seo cho các bài viết

Một bước khác bạn cần thực hiện là xây dựng liên kết trong các bài viết của bạn. Có hai loại liên kết: liên kết nội bộ và liên kết ngoài. Liên kết nội bộ là các liên kết đến nội dung trong trang web của riêng bạn và Google yêu thích chúng. WordPress cũng giúp tạo liên kết nội bộ dễ dàng. Các liên kết bên ngoài kết nối người đọc với nội dung trên các nền tảng khác.

Để tối ưu hóa các bài viết của bạn, hãy bắt đầu bằng cách xây dựng các liên kết bên ngoài. Điều này yêu cầu liên kết đến các bài viết trên các trang khác trong nội dung của bạn, tốt nhất là các trang hàng đầu để có hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể tạo các liên kết như vậy bằng cách thêm tài liệu tham khảo hoặc liên kết trực tiếp đến các bài báo đã được xuất bản trên các trang web khác hoặc trích dẫn các tác giả khác.

Google xác định các liên kết đến các trang web khác là điểm đánh dấu của một trang web chất lượng, tăng giá trị cho người đọc, giúp kích hoạt thứ hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Hãy nhớ kiểm tra thủ công mọi liên kết trong bài viết của bạn để xem nó có tồn tại hay không.

7. Nội dung hữu ích giúp tối ưu seo cho bài viết

Nội dung hữu ích

Không có điểm thu hút nào cho một trang web hơn là nội dung độc đáo, chất lượng tốt và có tính hấp dẫn cao. Bởi vì hiện nay có hàng triệu trang web đang hoạt động trên internet, được mở và quản lý bởi mọi người với các mục đích khác nhau, chất lượng nội dung trên nhiều trang là dưới mức trung bình.

Người đọc luôn khao khát nội dung hữu ích và được viết tốt chứa các giải pháp mà họ đang tìm kiếm trên internet. Đây chính xác là loại nội dung bạn cần tạo cho blog hoặc trang web của mình.

Bạn cần làm cho nội dung của mình hấp dẫn hơn bằng cách thêm các liên kết đến các trang web uy tín khác, trích dẫn các chuyên gia. Google sẽ nhận thấy những chi tiết này và thêm giá trị vào trang web của bạn để tiến hành xếp hạng công cụ tìm kiếm.

8. Đăng Mô tả

Tạo mô tả bài viết là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa bài viết của bạn cho SEO. Có nhiều điều cần suy nghĩ về lý do tại sao bạn cần mô tả bài đăng.

Các chuyên gia của Google và SEO nói rằng các đoạn văn bản ngắn mô tả các bài báo sẽ dễ dàng hơn cho các trình thu thập dữ liệu web của Google.

Mô tả cũng giúp việc đọc dễ dàng hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng phần lớn độc giả sẽ xem phần mô tả bài viết trước khi họ quyết định đọc chúng.

9. Sử dụng các nút chia sẻ trên mạng xã hội

chia sẻ xã hội

Sức mạnh của truyền thông xã hội là không thể bàn cãi. TwitterFacebook, Instagram và các mạng xã hội khác hiện là nguồn lưu lượng truy cập lớn nhất đến các trang web, vượt qua giới thiệu liên kết và các nguồn phổ biến khác.

Bạn có thể có hoặc không có hàng triệu người theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội của mình, nhưng độc giả của bạn có thể chia sẻ nội dung cho bạn trên mạng xã hội của họ và giúp bạn tiếp cận hàng triệu độc giả. tiềm năng hơn.

Làm thế nào để bạn bắt đầu? Bằng cách thêm các nút chia sẻ xã hội, bạn sẽ giúp người đọc chia sẻ bài viết của bạn dễ dàng hơn.

Để thêm nút chia sẻ vào bài đăng, hãy xem Top 7 Plugin chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội tốt nhất cho WordPress.

10. Kiểm tra màn hình trên điện thoại

trang web thân thiện với thiết bị di động

Ngày nay, rất nhiều người dùng điện thoại để truy cập internet, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bài viết của mình hiển thị tốt trên các thiết bị di động.

Để kiểm tra xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không, bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google.

11. Kiểm tra khả năng tương thích của trình duyệt

trình duyệt

Mỗi trình duyệt được thiết kế khác nhau, mặc dù chúng đều thực hiện cùng một chức năng. Bài viết của bạn có thể xuất hiện khác nhau trong mỗi trình duyệt và đôi khi nó không hiển thị hoàn hảo. Với tư cách là một tác giả, tất cả những gì bạn có thể làm là đảm bảo rằng các bài viết của bạn xuất hiện chính xác trên tất cả các trình duyệt phổ biến.

Bạn có thể thực hiện điều đó bằng cách kiểm tra thủ công bài viết của mình trên tất cả các trình duyệt có thể và xem kết quả, từ đó có biện pháp xử lý phù hợp.

12. Sử dụng các plugin SEO để tối ưu seo cho bài viết

WordPress đã được biết đến với hệ thống quản lý nội dung tuyệt vời, nhưng nó cũng có một bộ plugin tuyệt vời. Một trong những plugin seo tốt nhất cho WordPress là Yoast Seo, và nó đã được hàng triệu trang web sử dụng.

Nếu bạn cảm thấy không thể tự mình tối ưu hóa SEO, thì một plugin SEO tốt như Yoast Seo là một người bạn đồng hành hoàn hảo. Nó hướng dẫn bạn vị trí đặt từ khóa, giúp bạn chọn từ khóa phù hợp và nhắc nhở bạn về các mẹo tối ưu hóa cơ bản khi bạn viết.

Để tìm hiểu cách sử dụng Yoast Seo, hãy xem loạt bài hướng dẫn của Yoast Seo về cách sử dụng Yoast Seo HOSTVN:

Sự kết luận

Trong bài viết này, HOSTVN đã hướng dẫn các bạn một số cách tối ưu seo cho bài viết trước khi xuất bản giúp tăng khả năng hiển thị bài viết của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng một bài viết hay không phải là cách duy nhất để tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google. Bạn sẽ cần tận dụng chia sẻ trên mạng xã hội, lựa chọn sử dụng giao diện chuẩn seo và tối ưu toàn diện website của mình.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hoặc có bất kỳ góp ý nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi biết.

Viết một bình luận

bahis10bets.com betvole1.com casinomaxi-giris.com interbahis-giris1.com klasbahis1.com mobilbahisguncelgiris1.com piabetgiris1.com tipobettgiris.com tumbetgiris1.com betboro 1xbet giriş
bahis10bets.com betvole1.com casinomaxi-giris.com interbahis-giris1.com klasbahis1.com mobilbahisguncelgiris1.com piabetgiris1.com tipobettgiris.com tumbetgiris1.com betboro 1xbet giriş
antalya bayan escort
antalya bayan escort
antalya bayan escort