[Info] Dịch vụ G Suite và Office 365 nên lựa chọn sản phẩm nào ?

G Suite và Office 365 là hai trong số các bộ ứng dụng cạnh tranh lớn nhất và thoạt nhìn, chúng dường như cung cấp các tính năng và ứng dụng tương tự nhau. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt chính mà bạn nên cân nhắc trước khi quyết định cái nào phù hợp với mình. Chúng tôi sẽ đưa ra một vài so sánh giữa hai dịch vụ này, giúp bạn trả lời câu hỏi: Nên chọn sản phẩm nào?

G Suite và Office 365

G Suite và Office 365

Các tính năng cơ bản của G Suite và Office 365

Tính năng và ứng dụng
Google G Suite Microsoft Office 365
Định giá ($ / người dùng / tháng) 3 đô la cơ bản

Doanh nghiệp $ 10

Doanh nghiệp $ 25

Doanh nghiệp $ 8,25

Phí bảo hiểm dành cho doanh nghiệp $ 10

Kiến thức cơ bản về kinh doanh $ 2,5

Quản lý tài liệu và nội dung
Quản lý nội dung Trang web Google Điểm chia sẻ
Chỉnh sửa tài liệu
  • Google Tài liệu
  • Google Trang trình bày
  • Google Trang tính
  • Office trực tuyến
  • Office dành cho máy tính để bàn
Chia sẻ tài liệu
  • hangout
  • nhóm Google
  • Google Sites – Tệp (được cung cấp bởi Google Drive)
  • Google Drive
  • Google +
  • Skype for Business
  • Nhóm Outlook
  • Thư viện tài liệu Sharepoint (được cung cấp bởi OneDrive for Business)
  • Yammer
  • OneDrive for Business
Lưu trữ và đồng bộ hóa tài liệu
  • nhóm Google
  • Tệp trang web của Google
  • Nhóm Outlook
  • Thư viện tài liệu SharePoint (được cung cấp bởi OneDrive for Business
  • OneDrive for Business
Hợp tác và năng suất nhóm
Công việc · Google Task

· Google Keep

· Nhiệm vụ Outlook

· Người lập kế hoạch

Ghi chú · Một lưu ý

· Nhóm OutLook (được cung cấp bởi OneNote)

Microsoft Teams (được cung cấp bởi OneNote)

Giao tiếp
Nhóm và cộng đồng · Nhóm Google

· Google+

· Nhóm Outlook

· Yammer

· Nhóm Microsoft

Thảo luận và thông báo · Nhóm Google

· Google+

· Trang web Google

· Nhóm Outlook

· Yammer

Trang web (Sharepoint)

Nhắn tin thời gian thực (riêng tư, nhóm, chung) · Hangout · Skype for Business

Microsoft Teams (được cung cấp bởi Skype)

Chia sẻ ảnh chụp màn hình và thực hiện cuộc gọi · Hangout · Skype for Business

Microsoft Teams (được cung cấp bởi Skype)

Tính di động và ứng dụng gốc
Dịch vụ Android và iOS · Google Tài liệu

· Google Trang tính

· Gmail, Lịch, Keep

· Google Drive

· Google Trang trình bày

· Hangout

· Google +

· Từ

· Excel

· Quan điểm

· OneDrive for Business

· PowerPoint

· Skype for Business

· Yammer

· Một lưu ý

· Quản trị viên Office365

· Nhóm Outlook

· Điểm chia sẻ

· Office Delve cho Office 365

· Nhóm Microsoft

So sánh các tính năng của G Suite và Office 365

Các gói và giá cả

Các gói dịch vụ rõ ràng với giá niêm yết và dịch vụ, dung lượng,… G Suite giúp cho việc lựa chọn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Khi nói đến giá Office 365, mọi thứ có vẻ phức tạp hơn một chút. Về giá cả, G Suite tốt hơn một chút so với Office 365.

Xử lý văn bản: Microsoft Office Word so với Google Docs

Khi nói đến việc tạo và xử lý tài liệu, Microsoft Word chắc chắn là công cụ năng suất phổ biến nhất trên toàn thế giới. Đây là công cụ xử lý văn bản tiêu chuẩn được sử dụng trên hầu hết các máy tính trên toàn cầu – hầu hết mọi người đều biết cách hoạt động của nó và số lượng lớn người làm việc với nó hàng ngày.

Ứng dụng cung cấp hàng trăm mẫu để lựa chọn và thậm chí nhiều công cụ chỉnh sửa tích hợp hơn để giúp tạo các tài liệu trông chuyên nghiệp để sử dụng cho cá nhân và doanh nghiệp (trong khi Word cho Máy tính để bàn bao gồm các công cụ chỉnh sửa và đánh máy). đánh dấu để chia sẻ và chỉnh sửa giữa các nhóm, phiên bản Office 365 của chương trình cho phép chỉnh sửa và chia sẻ dựa trên web theo thời gian thực).

Ngược lại, G Suite và Google Documents của nó có thể phù hợp với bạn nếu bạn đã quen với giao diện của Microsoft Office. Cũng giống như Word, Google Docs có rất nhiều mẫu tài liệu cho mọi trường hợp. Mặc dù ban đầu, chúng có thể hơi khó điều hướng nhưng chúng nổi bật hơn Word khá tốt khi bạn đã chơi thử và làm quen với các menu. Google Documents có thể được sử dụng trên nhiều nền tảng, tự động đồng bộ hóa và dễ dàng chia sẻ.

So sánh Microsoft Office Excel và Google Sheets

Giống như Microsoft Word để xử lý văn bản, Excel là một bảng tính và ứng dụng bảng tính thực sự cho bất kỳ ai nghiêm túc về việc xử lý số. Ứng dụng có thể làm hàng nghìn việc khác nhau (có thể bạn chưa sử dụng hết tiềm năng của nó) và thanh công cụ dễ điều hướng cho phép bạn truy cập nhanh vào các tính năng bạn muốn, khiến nó trở thành công cụ không thể có. thiếu cho việc lập ngân sách, dự báo tài chính và nhập dữ liệu.

Mặc dù Google nhắm mục tiêu xâm nhập vào Trang tính, được bao gồm trong G Suite, chương trình này rõ ràng đơn giản hơn nhiều so với Excel. Ưu điểm chính của Google Trang tính nằm ở khả năng cộng tác. Hầu hết mọi người sử dụng Excel để quản lý danh sách dữ liệu đơn giản, chỉ sử dụng 1-5% tiềm năng thực sự của Excel như công thức, bộ lọc, bảng, macro, v.v. Khi bạn được yêu cầu chia sẻ số lượng đơn lẻ với 10 người khác nhau trong một nhóm, Google Trang tính sự cộng tác vượt trội hơn so với việc gửi các tệp Excel qua email giữa mọi người.

Về mặt này, G Suite tốt hơn Office 365

So sánh Microsoft Office PowerPoint và Google Slides

Khi nói đến trình chiếu, các tùy chọn có sẵn để tạo bản trình bày trực tuyến là tương đối giống nhau. Và việc lựa chọn giữa PowerPoint và Google Trang trình bày có thể chỉ là vấn đề trong cái nhìn đầu tiên hoặc chỉ là vấn đề sở thích và thói quen cá nhân.

Tuy nhiên, xem xét kỹ hơn, Microsoft PowerPoint có nhiều khả năng hơn Google Trang trình bày. Bạn có thể vẽ bản trình bày từ đầu, chọn từ hàng trăm mẫu và dễ dàng tùy chỉnh các hiệu ứng trang trình bày (chưa kể thực tế là bạn có thể tạo toàn bộ bản trình bày sẵn sàng từ máy tính bảng của mình).

Google Trang trình bày vẫn là một phiên bản ngắn gọn của PowerPoint về những gì nó có thể làm. Mặc dù nó cung cấp các mẫu và tính năng cơ bản để bạn có thể tạo các bản trình bày theo tiêu chuẩn tốt, nhưng ứng dụng này cung cấp rất ít thứ khác để thể hiện trình chiếu của bạn và cung cấp cho nó một giao diện sạch sẽ. chăm sóc đẹp hơn. Lý do lớn nhất để chọn với Google Trang trình bày là sự cộng tác. Khả năng dễ dàng chia sẻ và chỉnh sửa trình chiếu đồng thời là điểm cộng lớn nhất của nền tảng cùng với việc dễ dàng chia sẻ trên web.

Một số so sánh khác

Tiêu chí so sánh

Google G Suite

Microsoft Office 365

Thuận lợi

Bảo vệ thông tin G Suite cung cấp tính năng quản lý và bảo vệ mất dữ liệu. Các tính năng quản lý quyền cho phép người dùng tắt tải xuống, in và sao chép bất kỳ tệp Google Drive cụ thể nào, miễn là tệp đó nằm trong Google.

Tính năng bảo vệ chống mất dữ liệu chỉ bao gồm Gmail – để xử lý các trang web hoặc tài liệu. Khách hàng của Google sẽ cần dịch vụ của bên thứ ba.

Office 365 cung cấp tính năng bảo vệ và quản lý mất dữ liệu. Các tính năng Quản lý quyền ở cấp email / tệp, vì vậy, bất kể chúng được gửi hoặc lưu trữ ở đâu, chúng đều được bảo vệ.

Bảo vệ chống mất dữ liệu không chỉ bao gồm email, trang web và tệp.

Văn phòng 365
Đảm bảo và khả năng mở rộng Google đảm bảo thỏa thuận mức dịch vụ 99,9% với người dùng của mình.

Các dịch vụ theo yêu cầu có thể mở rộng, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của tổ chức của bạn.

Microsoft đảm bảo thỏa thuận mức dịch vụ 99,9% với người dùng của mình.

Các dịch vụ theo yêu cầu có thể mở rộng, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của tổ chức của bạn.

Tương tự
Lưu trữ đám mây 30 GB bộ nhớ trực tuyến trên đám mây cho mỗi người dùng đối với tài khoản G Suite Basic hoặc Bộ nhớ không giới hạn cho các tài khoản G Suite Business, G Suite Enterprise. 1 TB dung lượng lưu trữ đám mây trực tuyến cho mỗi người dùng, bất kể gói bạn chọn. Tương tự
Ứng dụng trực tuyến G Suite cung cấp các phiên bản trực tuyến của các ứng dụng phổ biến của họ, như Gmail, Hangouts, Drive và Tài liệu. Nhiều khách hàng nhận thấy khả năng phản hồi và hiệu suất của ứng dụng web G Suite tốt hơn một chút so với Office 365. Office 365 cung cấp các phiên bản trực tuyến dễ sử dụng của các ứng dụng phổ biến như Word, Excel, Outlook và PowerPoint. G Suite
Điều khiển G Suite cung cấp kiểm tra, tài liệu eDiscovery, tìm kiếm và lưu trữ trang web nội bộ cũng như lưu giữ pháp lý. Office 365 cung cấp kiểm tra, tài liệu eDiscovery, lưu trữ và tìm kiếm trang web nội bộ, cũng như lưu giữ pháp lý. Tương tự
Năng suất Chế độ xem tài liệu và trải nghiệm người dùng không nhất quán và khả năng ngoại tuyến bị hạn chế.

G Suite không cho phép bạn chia sẻ tài liệu Office, trừ khi chúng được chuyển đổi lần đầu tiên sang định dạng Google (có thể dẫn đến các vấn đề về định dạng khi chuyển đổi)

Chế độ xem tài liệu và trải nghiệm người dùng nhất quán, bất kể thiết bị đang được sử dụng. Tài liệu có thể được truy cập cho dù người dùng đang trực tuyến hay ngoại tuyến. Văn phòng 365
Ứng dụng di động Ứng dụng di động có sẵn trên các thiết bị iOS và Android. Ứng dụng di động có sẵn trên các thiết bị iOS và Android. Tương tự
Bảo vệ G Suite chia sẻ các chính sách bảo mật trên cả ứng dụng doanh nghiệp và ứng dụng dành cho người tiêu dùng, điều này có nghĩa là tính năng bảo vệ dữ liệu có thể không đáp ứng các quy định nhất định của ngành hoặc yêu cầu bảo mật của doanh nghiệp. Microsoft có các trung tâm dữ liệu hiện đại, bảo vệ chống thư rác và chống vi-rút cao cấp, quyền truy cập được mã hóa vào dữ liệu và tích hợp với các giải pháp xác thực đa yếu tố, tất cả đều được nhúng trong các biện pháp bảo mật. của chúng. Ngoài ra, Microsoft chi hơn 1 tỷ đô la mỗi năm cho bảo mật. Văn phòng 365
Bảo mật Trung tâm Dữ liệu Google cung cấp bảo mật đẳng cấp thế giới trong các trung tâm dữ liệu của họ. Microsoft cung cấp bảo mật đẳng cấp thế giới trong các trung tâm dữ liệu của họ. Tương tự
Bảo vệ khỏi các mối đe dọa nâng cao Office 365 cung cấp tính năng Bảo vệ Đe dọa Nâng cao, bảo vệ thiết bị của bạn khỏi phần mềm độc hại và vi rút. Văn phòng 365
Hỗ trợ IT G Suite cung cấp hỗ trợ web và điện thoại cho các vấn đề nghiêm trọng. Office 365 cung cấp hỗ trợ web và điện thoại cho các sự cố nghiêm trọng. Tương tự

G Suite và Office 365 nên chọn ai?

Cả G Suite và Office 365 đều là những lựa chọn khá tuyệt vời. Tuy nhiên, xét về tính cộng tác và dễ sử dụng, G Suite sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Tuy nhiên, để xử lý chi tiết, Microsoft phải là lựa chọn hàng đầu!

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc tìm kiếm lựa chọn tốt nhất! Chúc may mắn !

Xem thêm:

Đăng ký dùng thử và trải nghiệm dịch vụ Email G Suite Miễn phí của HOSTVN.

Tại sao chọn G Suite by Google Cloud cho doanh nghiệp?

Viết một bình luận

bahis10bets.com betvole1.com casinomaxi-giris.com interbahis-giris1.com klasbahis1.com mobilbahisguncelgiris1.com piabetgiris1.com tipobettgiris.com tumbetgiris1.com betboro 1xbet giriş
bahis10bets.com betvole1.com casinomaxi-giris.com interbahis-giris1.com klasbahis1.com mobilbahisguncelgiris1.com piabetgiris1.com tipobettgiris.com tumbetgiris1.com betboro 1xbet giriş
antalya bayan escort
antalya bayan escort
antalya bayan escort